Nhịp sống số

Mediatek đang là công ty sản xuất chip hàng đầu hiện nay

Mediatek đang là công ty sản xuất chip hàng đầu hiện nay

MediaTek hiện đang là công ty dẫn đầu thị trường bộ xử lý ứng dụng điện thoại thông minh (AP). Tính từ quý 3 năm 2020, Mediatek đang giữ vững vị trí này trong 4 quý liên tiếp (tính đến quý 2 năm 2021). Các nhà phân tích tại Counterpoint Research kết luận rằng nhà sản xuất chip Đài Loan sẽ vẫn tiếp tục dẫn đầu thị trường chip di động, với 38% thị phần trong quý II / 2021.

Các chuyên gia lưu cho biết chip Dimensity 700 thống trị trong phân khúc thiết bị 5G, trong khi bộ vi xử lý Helio P35 và Helio G80 trở thành những người dẫn đầu trong phân khúc 4G LTE. Quý 2 năm nay là một trong những quý thành công nhất đối với MediaTek, đã cho thấy sự tăng trưởng không ngừng kể từ quý 1 năm 2021.

Ở vị trí thứ hai là Qualcomm, công ty kiểm soát 32% thị trường bộ xử lý ứng dụng (AP) cho điện thoại thông minh. Nó đã tăng thị phần của Qualcomm so với quý đầu tiên của năm nay; ít nhất là do sự sụt giảm thị phần của HiSilicon, Samsung và Apple.

Apple cũng lọt vào top ba, thị phần của hãng này ước tính là 15%, tức là tăng 2% so với một năm trước đó, nhưng cũng ít hơn 2% so với quý đầu tiên của năm 2021. 

Sự hiện diện của gã khổng lồ Hàn Quốc trên thị trường chip đã giảm dần 6 quý liên tiếp. Nếu vào cuối quý I / 2020, thị phần của công ty này là 14%, thì sang quý II năm nay, tỷ lệ này đã giảm một nửa, chỉ còn 7%. Samsung đã bắt đầu tích cực đầu tư vào xưởng đúc và đặt cho mình mục tiêu trở thành nhà sản xuất chip lớn nhất trên thị trường vào năm 2030. Hiện tại, kế hoạch của hãng đang thất bại thảm hại.

 

Mediatek ra mắt dòng chip 6nm Dimensity 920 và Dimensity 810 hiệu năng mạnh, giá rẻ

(Techz.vn) Mới đây, Mediatek đã tiếp tục tung ra hai con chip mới cho smartphone là Dimensity 920 và Dimensity 810 dựa trên quy trình 6nm tiên tiến.