Smart Phone - Điện thoại

Quá nhiều ưu điểm, Samsung bắt đầu phát triển màn hình Mini-LED nhằm thay thế OLED

Quá nhiều ưu điểm, Samsung bắt đầu phát triển màn hình Mini-LED nhằm thay thế OLED

Theo SamMobile, Samsung đang phát triển tấm nền MicroLED cho đồng hồ thông minh. Hiện tại, dòng đồng hồ thông minh Samsung Galaxy Watch sử dụng màn hình OLED và sẽ chuyển sang màn hình MicroLED trong tương lai.

Ngoài ra, Samsung cũng là nhà cung cấp tấm nền OLED cho Apple Watch. Thông tin mới nhất là Apple có kế hoạch sử dụng tấm nền MicroLED trên Apple Watch, vì vậy Samsung được cho là cũng sẽ phát triển MicroLED, một mặt có thể dùng trên đồng hồ của mình, mặt khác cũng hy vọng cung ứng được cho Apple.

Được biết, công nghệ màn hình Micro LED mang đến công nghệ hiển thị sử dụng đèn LED có kích thước micron tự phát sáng làm đơn vị pixel phát sáng và lắp ráp chúng trên bảng điều khiển để tạo thành một dãy đèn LED mật độ cao.

Do đặc điểm của kích thước chip nhỏ, khả năng tích hợp cao và khả năng tự phát sáng, Micro LED có lợi thế hơn về độ sáng, độ phân giải, độ tương phản, mức tiêu thụ năng lượng, tuổi thọ, tốc độ phản hồi và độ ổn định nhiệt so với LCD và OLED về mặt hiển thị.

Quan trọng hơn, về lý thuyết, tấm nền MicroLED có thể được ghép và lắp ráp theo ý muốn và bạn có thể có được màn hình MicroLED ở mọi kích cỡ, vì vậy nó không chỉ là vị cứu tinh của thị trường màn hình và TV mà còn là vị cứu tinh của điện thoại di động công nghiệp và thiết bị đeo tay.

Lâu nay, thời lượng pin của điện thoại di động bị hạn chế bởi mức tiêu thụ điện năng của màn hình hiển thị và không thể cải thiện đáng kể, tuy nhiên mức tiêu thụ điện năng của tấm nền MicroLED chỉ bằng 50% so với tấm nền OLED cùng cấp. và thậm chí có thể cung cấp độ sáng cao hơn.

Nếu Samsung có thể đột phá công nghệ sản xuất hàng loạt Micro LED, thì rất có thể sẽ mở ra một thời kỳ phát triển nhanh chóng của công nghệ màn hình mà Samsung chắc chắn có thể dễ dàng giành ngôi đầu.

 

Samsung Galaxy A14 được bán tại Mỹ với giá dưới 4,6 triệu có đáng mua?

(Techz.vn) Samsung mở đầu năm mới bằng cách ra mắt Galaxy A14 tại Mỹ với giá niêm yết dưới 4,6 triệu đồng.