Giải trí

Quá khứ ít người biết của danh ca Chế Linh

Quá khứ ít người biết của danh ca Chế Linh

Danh ca Chế Linh vô cùng nổi tiếng với dòng nhạc vàng. Dù tuổi đã cao, ông vẫn giữ được giọng hát trời phú. Hiện tại, Chế Linh đang sống cùng người vợ thứ 4 bình an ở Canada. Ông thỉnh thoảng về Việt Nam hát và nhận được sự đón nhận đông đảo từ khán giả.

Mới đây Chế Phong - con trai Chế Linh đăng tải loạt video hai cha con gặp gỡ. Trong một lần trò chuyện, danh ca Chế Linh nói vui: “Ba bây giờ chưa chết sớm được đâu, nên cũng chưa để lại cho các con gì hết. Đợi sau này ba chết rồi có tài sản gì cho các con hết. Tài sản của ba thì nhiều thứ lắm, từ quần áo cũ, đồ cũ tới máy móc, bàn ghế,… Tất cả đều là đồ cổ chứ không phải đồ mới, chất đống thành thùng, thành kho.”

Một lần khác, Chế Phong từng đặt câu hỏi trực tiếp với cha ruột về vấn đề sử dụng tác quyền các ca khúc mà ông sáng tác. Chế Linh bộc bạch: “Ba chẳng có gì để lại cho các con, chỉ có những ca khúc do ba sáng tác. Đó sẽ là gia tài của các con sau này, là cái ba muốn để lại cho các con.

Ba nói rõ luôn, về vấn đề tác quyền những ca khúc của ba sáng tác đều thuộc về các con hết. Nếu sau này có thu được tiền tác quyền cũng là của các con, và các con cứ việc đem ra hát. Nếu không có các con ở đó thì không ai được thu tiền tác quyền.”

Trước đó, Chế Phong từng vô cùng tự hào về bố ruột của mình: “Tôi rất hãnh diện về tài sản âm nhạc ba để lại, mình phải có trách nhiệm bảo tồn nó, không có gì phải e ngại. Điều quan trọng là mình thể hiện nó cho đàng hoàng tử tế. Đừng để người ta nói: "Cha làm thầy - Con đốt sách". Khi được hỏi "Điều gì khiến anh khâm phục nhất ở cha mình?", Chế Phong đáp: "Mình không tưởng tượng được ở tuổi 80 mà ba vẫn hát được hơn 30 bài. Như vậy có đáng khâm phục không các bạn? Một điều nữa, ba có 14 người con, tuy không cùng một mẹ nhưng vẫn thương yêu nhau như cùng một mẹ sinh ra. Và đặc biệt là 7 người con trai, 7 người con gái. Chắc nhờ ơn trên sắp đặt mới được như vậy".

Nam danh ca Chế Linh được mệnh danh là “nghệ sĩ nhiều vợ con nhất showbiz Việt”. Ông xác nhận có tất cả 7 người con trai, 7 người con gái. Trong số 14 người con, có 7 người đam mê âm nhạc giống cha. Một số người theo đuổi nghệ thuật có thể kể đến Chế Phong, Chế Phi và Chế Kha. Ông tự nhận khi các con theo nghiệp ca hát sẽ vất vả bởi cái bóng của người cha quá lớn nên ông mong bù đắp, hỗ trợ các con có thể thành công hơn.

Chế Linh cũng có quá khứ ít ai ngờ tới. Trong clip chia sẻ trên kênh YouTube cá nhân, ông kể bản thân bỏ quê lên thành phố lập nghiệp từ sớm với bộ quần áo, một chồng bánh tráng và ít tiền lẻ. Công việc đầu tiên của chàng trai trẻ tuổi Chế Linh khi mới chân ướt chân ráo từ quê lên tỉnh chính là… đi đánh giày. Nhưng đánh giày không có kinh nghiệm nên bị khách chê. Mấy ngày sau, chàng thanh niên ấy lại chuyển qua làm nghề giúp việc cho một cặp vợ chồng người Hoa. Công việc hàng ngày khá đơn giản là đưa con của ông chủ đến trường và đón về. Vì việc nấu ăn bị chủ chê nên chỉ giao cho giữ em.

Chế Linh vừa làm giúp việc vừa dành dụm tiền để mua sách vở cũ học thêm. Sợ bị ông chủ phát hiện nên đến đêm mới thắp đèn, đem sách ra đọc. Một lần bị ông chủ phát hiện, ông mắng vì làm vậy sẽ gây cháy nhà.

Vì thấy ham học, ông chủ đã mua Chế Linh một bàn ghế, đèn học trong phòng để ông có thể đọc sách, còn chi tiền để đi học trên lớp. Tới giờ, Chế Linh vẫn vô cùng cảm kích về tấm lòng của vợ chồng người chủ đó.

Chế Linh sinh năm 1942, nổi danh với những ca khúc nhạc vàng. Cho tới nay dù đã gần 80 tuổi nhưng giọng hát rất riêng biệt của ông vẫn còn được rất nhiều người yêu quý. Có thể kể đến những tác phẩm mang đậm dấu ấn của ông như Mùa xuân của mẹ, Hoa trinh nữ, Đoạn buồn cho tôi, 10 năm tình cũ... Đây đều là những ca khúc có ca từ da diết sâu lắng, được chất giọng Chế Linh biến thành những ca khúc bất hủ.

 

Thông tin nóng về Tịnh thất Bồng Lai, Lê Tùng Vân và đồng phạm có quyết định khiến dư luận xôn xao

(Techz.vn) Cập nhật thông tin nóng nhất về vụ án Tịnh thất Bồng Lai. Lê Tùng Vân và đồng phạm đồng loạt kêu oan khiến dư luận không khỏi xôn xao.