Smart Phone - Điện thoại

Phát sốt với giá thuê iPhone 13 'cực rẻ' chỉ ngang một chiếc điện thoại cục gạch Nokia

Phát sốt với giá thuê iPhone 13 'cực rẻ' chỉ ngang một chiếc điện thoại cục gạch Nokia

Mới đây, tin đồn cho rằng Apple sẽ cho thuê thiết bị phần cứng như iPhone, iPad và MacBook với khoản trả phí hàng tháng đã khiến giới công nghệ và người dùng phát sốt. Trong đó, người dùng đặc biệt quan tâm đến việc thuê iPhone - thiết bị thành công nhất của Apple.

Theo đó, khi thuê iPhone người dùng có thẻ sẽ phải trả những khoản phí hàng tháng để "thuê" thiết bị của Apple thay vì phải trả một cục như khi mua thẳng. Tuy nhiên hiện chưa rõ liệu nó sẽ khác như thế nào với chính sách mua trả góp 24 tháng của Apple.

Nếu cho thuê iPhone, Apple được cho là sẽ có doanh thu lớn hơn rất nhiều so với việc bán thông thưowngf. Cụ thể, theo một số phân tích, người dùng iPhone thường có xu hướng thay iPhone mới sau mỗi 3 năm và chi tiêu cho Apple khoảng 825 USD (khoảng 18.8 triệu đồng).

Tuy nhiên với việc cho thuê iPhone như iPhone 13 mới nhất, người dùng sẽ phải chi ra 35 USD/tháng trong 26 tháng và sẽ cần phải bỏ ra 910 USD tương đương 20.7 triệu đồng.

Theo thông tin được chia sẻ bởi Mark Gurman - chuyên gia công nghệ của trang tin Bloomberg nổi tiếng. giá thuê iPhone 13 mới nhất của Apple cụ thể như sau

  • iPhone 13: 35 USD (khoảng 799.500 đồng/tháng)
  • iPhone 13 Pro: 45 USD (khoảng 1.020.000 đồng/tháng)
  • iPhone 13 Pro Max: 50 USD (khoảng 1.142.000/ tháng)

Nếu nhìn vào đây, giá thuê iPhone 13 khá rẻ và chỉ bằng những chiếc điện cục gạch của Nokia. Tuy nhiên giá thuê iPhone 13 này đắt hơn một chút so với giá mua trả góp iPhone trong 24 tháng mà Apple niêm yết trên trang chủ. Nhưng giá thuê này có thể là phải kèm theo cả nhưng dịch vụ khác của Apple như iCloud, AppleTV, Apple Music..v..v.

Điều này có thể sẽ tiếp tục là những nguồn thu cực kỳ béo bở cho Apple và "trói" người dùng vào hệ sinh thái của Apple chặt hơn. Bên cạnh đó nếu hết hợp đồng thuê, Apple có thể sẽ thu hồi máy từ người dùng, tái chế chúng và bán ra để thu thêm nhiều tiền hơn.

Hiện tại, chưa rõ khi nào Apple công bố dịch vụ thuê iPhone mới, nhưng các dự đoán cho rằng, nó có thể bắt đầu vào cuối năm nay và được công bố tại sự kiện thường niên vào mua thu của Apple.

 

Android 12 còn chưa phổ biến, Apple đã chuẩn bị để iOS 16 sẽ xuất hiện sớm

(Techz.vn) Trong khi Android 12 chưa phủ song rộng rãi trên thị trường smartphone thì Apple đã chuẩn bị tung ra iOS 16 dù chưa đầy 1 năm sau khi iOS 15 xuất hiện.