Giải trí

Phát hiện điểm yếu chí mạng của Tôn Ngộ Không, có 72 phép thần thông vẫn kém xa Bát Giới, Sa Tăng

Phát hiện điểm yếu chí mạng của Tôn Ngộ Không, có 72 phép thần thông vẫn kém xa Bát Giới, Sa Tăng

Trong Tây Du Ký, Tôn Ngộ Không với 72 phép thần thông biến hóa, mối quan hệ trải dài từ thiên cung đến địa phủ. Gần như chẳng có yêu quái nào, thử thách nào làm khó được Ngộ Không. Nếu để một mình Tề Thiên Đại Thánh đi lấy kinh thư, dựa trên tài năng và tính cách quyết đoán đó, nhiều người cho rằng sẽ chẳng tốn đến 14 năm.

ton-ngo-khong-6

Thế nhưng “nhân vô thập toàn”, Tôn Ngộ Không nhìn vậy mà cũng đầy điểm yếu. Ngoài chuyện nóng nảy, ngạo mạn, mỹ hầu vương cũng có những lúc kém xa hai đệ đệ là Trư Bát Giới và Sa Tăng. Nhược điểm lớn của Ngộ Không chính là thủy chiến. Có thể trên trời, dưới đất hay kể cả ở địa phủ Tôn Ngộ Không đều có thể khuynh đảo mọi thứ, nhưng hễ xuống nước là y “bó tay”.

Trong nguyên tác, thầy trò Đường Tăng trên đường đi gặp Kim Ngư Tinh. Yêu quái này đã làm phép khiến gió và tuyết rơi dày, khiến Thông Thiên Hà bị đóng băng sau 1 đêm. Các loại thủy tộc biến thành nhân ảnh, vờ đi lại phía trên để thầy trò Đường Tăng nghĩ rằng có thể đi qua. Chỉ chờ họ bước đến giữa sông sẽ lập tức bắt lấy.

ton-ngo-khong-1

Đường Tam Tạng vì nóng vội muốn đi lấy kinh mà một mực đòi băng qua sông. Cuối cùng ba đệ tử của ông chỉ có thể đứng nhìn sư phụ bị yêu quái bắt xuống dưới nước. Sự tình như vậy, Tôn Ngộ Không liền gọi hai sư đệ lại bàn kế sách, muốn họ xuống cứu sư phụ. Bát Giới nghe đến đây thì sửng sốt, bởi trước đến nay ai cũng hiểu Ngộ Không tài giỏi hơn họ nhiều.

Cực chẳng đã Tôn Ngộ Không mới phải nói rõ điểm yếu của mình: “Chẳng giấu chi hiền đệ, nếu yêu tinh ở trên núi thì ta không dám phiền hai vị sư đệ. Nhưng việc dưới sông, ta đi không được. Nếu đánh dưới sông, ta cần phải bắt niệm thủy quyết, hoặc giả phải biến hình thành cua, cá mới đi được. Nếu là niệm thủy quyết thì ta không dùng Kim Cô Bảng được, không sử dụng phép thuật được, đánh không lại yêu quái đâu. Ta vốn nghe danh hai đệ thông thuộc thủy tính từ lâu, vì vậy mới muốn hai đệ đi”.

ton-ngo-khong-5

Cuối cùng Sa Tăng đề xuất Tôn Ngộ Không có thể biến thành bất cứ hình thù nào, cùng mình xuống cứu sư phụ. Ngộ Không nghe lời, trinh sát xong thì căn dặn 2 sư đệ rồi lên trên mặt nước hét lớn: “Hai đệ muốn bắt con yêu quái đó thì bắt, nếu bắt không được thì giả thua dụ nó lên đây để ta cho nó một gậy”.

ton-ngo-khong-4

ton-ngo-khong-3

Về sau nhờ có sự giúp sức của cả Quan Âm Bồ Tát mà Đường Tăng cũng được cứu. Cuộc thủy chiến đó cũng không phải lần đầu tiên Tôn Ngộ Không để lộ điểm yếu khó nói của mình. Khi đi thu phục Sa Tăng, Bát Giới mới là người xuống nước nghênh chiến, còn mỹ hầu vương chỉ đứng trên bờ tiếp ứng mà thôi. Lần thu phục Cửu Đầu Trùng là do Bát Giới và Bạch Long Mã ra trận, mãi đến khi yêu quái này lên bờ Ngộ Không với Nhị Lang Thần mới chiến đấu. Hay trận Hắc thủy hà thì Sa Tăng hạ thủy dẫn dụ, Tề Thiên Đại Thánh ở trên bờ giúp đỡ.

Đây cũng là chân lý cuộc sống dễ hiểu. Trong việc dùng người, nên lấy ưu che khuyết, người quản lý xuất sắc cần biết khai thác ưu điểm của nhân viên thay vì chỉ chăm chăm nhìn vào khuyết điểm của họ. Không có ai là hoàn hảo, trong tập thể cần biết tận dụng sở trường của người này bù vào sở đoản của người khác mới mang lại hiệu quả.

 

Châu Kiệt nổi điên sau khi thú nhận tội lỗi đã làm với Lâm Tâm Như, hành động lật mặt gây phẫn nộ

(Techz.vn) – Sau bài đăng thú tội gây bão, hành động mới đây của Châu Kiệt khiến cộng đồng mạng lại thêm tức giận. Nhiều người cho rằng nam diễn viên thực sự có “vấn đề” về tâm lý.