Đời sống

Phản ứng của bệnh nhân thứ 17 nhiễm Covid-19 khi bị dư luận "ném đá"

Phản ứng của bệnh nhân thứ 17 nhiễm Covid-19 khi bị dư luận

Thông tin về ca nhiễm Covid-19 thứ 17 ở Việt Nam đang khiến dư luận bàn tán xôn xao. Liên quan đến cô gái này, cộng đồng mạng vô cùng tò mò về phản ứng của người trong cuộc trước sự việc. Cơ quan chức năng cho biết, N.H.N đã chủ động tự cách ly khi có dấu hiệu ho, sốt nhẹ. Tuy nhiên, cô lại âm thầm đi khám ở một bệnh viện tư và không khai báo với nhà chức trách.

Theo chia sẻ của ông Nguyễn Đức Chung (Chủ tịch Hà Nội), ông đã đích thân trao đổi với N.H.N bằng điện thoại trong hơn 1 tiếng đồng hồ. N tỏ ra bình tĩnh nhưng vẫn thấy buồn và hoang mang khi nhiều người chửi mình trên mạng xã hội. Chủ tịch TP. Hà Nội đề nghị N.H.N hợp tác với cơ quan chức năng và chia sẻ chi tiết, cụ thể hơn về lịch trình di chuyển của mình. Hiện tại, N.H.N đang bị cách ly, một số người thân, có tiếp xúc với cô cũng nằm trong diện theo dõi.

1575426373-3e9b914a7bb3071dda65073688b5532d

Sáng 7/3, Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã chủ trì cuộc họp bất thường của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tại Hà Nội. Tham dự có Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ. Báo cáo cho biết, Sở Y tế đã lập danh sách 33 người tiếp xúc gần với bệnh nhân thứ 17 và 90 người tiếp xúc gián tiếp. Trong đó, 27/33 người đã có kết quả xét nghiệm.

27 trường hợp được lấy mẫu trên có 2 người nghi nhiễm Covid-19, một là lái xe riêng của gia đình bệnh nhân và hai là bác gái bệnh nhân. 25 người còn lại âm tính, các trường hợp khác vẫn đang tiếp tục lấy mẫu.

ha-noi-covid-19-4

Trong ngày hôm nay, 2 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 từ bệnh nhân thứ 17 sẽ đượcc đưa đến Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương để theo dõi, xử lý. Cùng với đó, Hà Nội cũng sẽ phối hợp với sân bay Nội Bài để thu thập thông tin 217 hành khách, phi hành đoàn đi cùng chuyến bay với N.H.N.

Theo nhận định, tình hình dịch hiện nay diễn biến hết sức phức tạp. Dự báo trong thời gian tới có thể có thêm ca mắc mới. Hà Nội đang tích cực tuyên truyền, công khai thông tin đầy đủ để người dân biết và chủ động đến các cơ sở y tế khi có biểu hiện bệnh, tự cách ly khi có nguy cơ, đồng thời không nên quá hoang mang về dịch bệnh.

ca-nhiem-thu-17-1

Nguồn ảnh: Zing

 

Thực hư thông tin cô gái nhiễn Covid-19 lên tiếng xin lỗi cả nước

(Techz.vn) – Ngay sau khi xác nhận một cô gái ở Hà Nội dương tính với Covid-19, mạng xã hội như bùng nổ, xuất hiện nhiều tin đồn thất thiệt về bệnh nhân này.