Đời sống

Thực hư thông tin cô gái nhiễn Covid-19 lên tiếng xin lỗi cả nước

Thực hư thông tin cô gái nhiễn Covid-19 lên tiếng xin lỗi cả nước

Tối 6/3, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, bệnh viện Nhiệt đới Trung ương vừa ghi nhận ca dương tính với Covid-19 ở Hà Nội. Bệnh nhân là N.H.N (26 tuổi, trú tại 125 Trúc Bạch, phường Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội).

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, H.N khởi phát bệnh từ 29/2, đến 5/3 cô nhập viện. Cư dân mạng vô cùng tức giận khi cô gái này không chủ động khai báo y tế, có dấu hiệu trốn cách ly và nguy cơ lây lan cho rất nhiều người. Tài khoản mạng xã hội của H.N nhanh chóng được tìm ra. Trên Instagram, làn sóng phẫn nộ tấn công trang cá nhân của H.N, để lại nhiều bình luận ném đá.

co-gai-ha-noi-nhiem-covid-19-1

Cùng với đó, trên Instagram, Facebook cũng xuất hiện nhiều tài khoản lấy tên của cô gái, đăng ảnh và chia sẻ bài viết xin lỗi cả nước. Đa phần đó đều là những tài khoản chỉ vừa được tạo vào phút, hình ảnh và thông tin được sao chép từ Facebook thật của H.N đã khóa trớc đó.

Trên thực tế, những Facebook ảo đó đều chỉ để câu like và tăng tương tác. Sau khi có lượng like, theo dõi như ý, họ sẽ bán lại để thu tiền. Theo tìm hiểu, mỗi tài khoản giả mạo có từ 10 nghìn người theo dõi có giá từ 200 – 500 nghìn đồng.

co-gai-ha-noi-nhiem-covid-19-2

co-gai-ha-noi-nhiem-covid-19-3

Không chỉ vậy, các tin đồn thất thiệt như H.N khi nhiễm bệnh còn đến dự khai trương một nhãn hàng thời trang và các nơi tụ tập đông người cũng xuất hiện tràn lan. Trước việc này, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã cho biết, khả năng H.N dự khai trương là rất thấp, vì 5/3 cô đã nhập viện, trong khi đó buổi lễ diễn ra vào 6/3. Hình ảnh được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội là của một cô gái khác, chính người này cũng đã lên tiếng đính chính thông tin. Phía nhãn hàng khẳng định danh sách khách mời đặc biệt không hề có tên H.N.

Ngoài ra, bệnh nhân đi khám tại phòng khám của nữ bác sĩ S.P ở căn hộ tầng 18 Time City chứ không phải ngủ cùng người yêu ở đây như đồn thôi. Thêm vào đó, một quán bar ở Hà Nội lên tiếng đính chính: “Xin thông báo, trong tối ngày hôm nay, trên mạng xã hội xuất hiện bức ảnh kèm thông tin nữ bệnh nhân nhiễm Covid-19 từng có mặt tại quán trong thời gian gần đây. Chúng tôi xin khẳng định bức ảnh trên không phải chụp tại quán và thông tin trên hoàn toàn vô căn cứ”.

Tại thời điểm này, người dân cần giữ bình tĩnh, tránh chia sẻ những thông tin chưa được xác nhận, gây hoang mang cho dư luận. Điều cần thiết nhất chính là chủ động giữ gìn sức khỏe cho bản thân theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

 

Bệnh nhân “siêu lây nhiễm” của Hàn Quốc từng cố trốn viện 4 lần

(Techz.vn) – Nữ bệnh nhân này từng bỏ trốn khỏi bệnh viện đến 4 lần và có mặt tại nhiều địa điểm công cộng khác nhau.