Giải trí

Ông Võ Hoàng Yên bị VTV ‘vạch trần’ bản chất, sự xuất hiện của NSƯT Hoài Linh khiến dư luận xôn xao

Ông Võ Hoàng Yên bị VTV ‘vạch trần’ bản chất, sự xuất hiện của NSƯT Hoài Linh khiến dư luận xôn xao

Ngày 23/6, VTV phát sóng phóng sự có tên “Vạch trần ‘thần y’ Võ Hoàng Yên” lần lượt trên VTV4 và VTV1. Trong đó đề cập đến chuyện người đàn ông này thời gian qua tự xưng danh thần y, đi chữa bệnh câm điếc, bại liệt bẩm sinh khắp nơi. Nhiều người dân vì nhẹ dạ cả tin, tin vào lời đồn thổi, PR mà đã tiền mất tật mang vì Võ Hoàng Yên.

vo-hoang-yen-1

vo-hoang-yen-10

Đáng nói, không chỉ người dân bình thường, nhiều địa phương còn mời ông Võ Hoàng Yên về chữa bệnh. Trường hợp tiêu biểu có thể kể đến UBND huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi mời ông Yên về chữa cho 1.000 người dân.

Ông Trần Ngọc Quang (thôn Diên Lộc, xã Bình Tân Phú, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) từng đưa cháu nội là Trần Lý Anh Việt (8 tuổi) đến chữa câm bẩm sinh tại chỗ ông Võ Hoàng Yên. Sau nhiều tháng, hiện tại cháu Anh Việt vẫn chưa nói được.

“Trông cho ông chữa hết bệnh cho cháu, nhưng về nhà thì bệnh không có tiến triển hay thay đổi gì”, ông Trần Ngọc Quang chia sẻ với phóng viên.

vo-hoang-yen-3

Không chỉ gia đình ông Quang, tất cả những người dân huyện Bình Sơn sau khi được đưa đến ông Võ Hoàng Yên chữa trị đều không có gì thay đổi. Phó Chủ tịch UBND xã Bình Thạnh, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi – ông Trương Văn Hiền chia sẻ, lãnh đạo đã hy vọng người dân có thể hết bệnh. Tuy nhiên, thực tế thì chưa có người dân nào trở về mà thông báo đã hết bệnh. Công an huyện Bình Sơn cũng vào cuộc điều tra, xác nhận không có người nào khỏi bệnh sau khi chữa ở ông Võ Hoàng Yên.

vo-hoang-yen-5

vo-hoang-yen-7

vo-hoang-yen-9

“Câu hỏi đặt ra, chữa bệnh nhố nhăng như ông Võ Hoàng Yên sao lại được một số địa phương cho phép hành nghề? Đặc biệt chính quyền địa phương còn tổ chức trao bằng khen cho ông Võ Hoàng Yên?”, chương trình đặt ra nghi vấn.

Ông Lê Báy – Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi cho rằng việc chữa bệnh của ông Võ Hoàng Yên là không có cơ sở chứng minh, không có phác đồ nào của Bộ Y tế hướng dẫn.

vo-hoang-yen-8

vo-hoang-yen-4

vo-hoang-yen-6

“Người dân bình thường khộng có kiến thức chuyên môn, nghe lời đồn đại, bị ông Võ Hoàng Yên lừa đảo, tiền mất tật mang đó là chuyện bình thường. Nhưng đối với chính quyền của một huyện, tỉnh, các cơ quan y tế trách nhiệm quản lý về các hoạt động y tế trên địa bàn, có chuyên gia, các đơn vị chuyên môn, nghiệp vụ hỗ trợ, tại sao lại không phát hiện ra sự nhố nhăng đó để ngăn chặn?”, VTV tiếp tục đặt câu hỏi.

Chương trình hứa hẹn sẽ tiếp tục tìm hiểu và đưa chân tướng sự việc về ông Võ Hoàng Yên đến với công chúng trong những phần sau.

vo-hoang-yen-13

Một điểm gây chú ý khác là ảnh đại diện của phóng sự lần này có sự xuất hiện của NSƯT Hoài Linh. Đây cũng là bức ảnh nổi tiếng được CĐM lan truyền suốt thời gian qua, được chụp trong một dịp nam danh hài gặp gỡ ông Võ Hoàng Yên. Sau khi sự việc của vị “thần y” này gây ồn ào, đến nay Hoài Linh vẫn chưa một lần lên tiếng. Dư luận vẫn liên tục chỉ trích ông vì thái độ im lặng trong thời gian qua.

vo-hoang-yen-11

vo-hoang-yen-12

Về phần phản ứng CĐM, nhiều người tỏ ra vui mừng khi VTV đã truyền tải thông tin chính xác, chân thực về vấn đề gây nhức nhối này. Chuyện ông Võ Hoàng Yên tự xưng “thần y”, đi chữa bệnh khắp nơi vốn đã gây bức xúc từ lâu. Nhiều người dành lời khen cho chương trình, mong chờ phần tiếp theo lên sóng.

 

Nối bước NSƯT Hoài Linh, hàng loạt người nổi tiếng lên sóng Thời sự 19h, lý do khiến CĐM hả hê

(Techz.vn) – Sau trường hợp NSƯT Hoài Linh, vừa qua hàng loạt nghệ sĩ nổi tiếng đã xuất hiện trên sóng Thời sự 19h. Dù đã che mặt nhưng không khó để cộng đồng mạnh nhận ra nhân vật được nhắc đến là ai.