Giải trí

‘Ông trùm’ showbiz miền Bắc đứng sau nâng đỡ NSƯT Xuân Bắc quyền lực và giàu có khủng khiếp

‘Ông trùm’ showbiz miền Bắc đứng sau nâng đỡ NSƯT Xuân Bắc quyền lực và giàu có khủng khiếp

NSƯT Xuân Bắc là gương mặt được nhiều khán giả Việt yêu quý. Tên tuổi của anh gắn liền với nhiều bộ phim, vai diễn để đời, đặc biệt nhất có lẽ là vai Nam Tào trong “Gặp nhau cuối năm”. Hiện tại, sự nghiệp của Xuân Bắc vô cùng vững vàng. Bên cạnh làm MC, diễn viên hài, anh còn là giám đốc nhà hát kịch Việt Nam, trở thành sao hạng A của showbiz Việt.

xuan-bac-1

Trước khi có được sự nghiệp rực rỡ như hiện tại, NSƯT Xuân Bắc từng trải qua giai đoạn khá chật vật để đến với nghề. Nam danh hài tốt nghiệp Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội năm 1998, thử sức bằng những bộ chính kịch. Nhưng phải đến năm 2000, Xuân Bắc mới bắt đầu nổi tiếng nhờ vai Núi trong “Sóng ở đáy sông”.

Những năm 2000, Xuân Bắc lấn sân sang hài kịch và được biết đến rộng rãi hơn. Điều đáng nói, người giúp anh đến với hài kịch chính là NSƯT Xuân Hinh. Trong buổi họp báo kỷ niệm 40 năm hoạt động sân khấu của NSƯT Xuân Hinh, Xuân Bắc từng chia sẻ về chuyện này.

xuan-bac-2

“Chính anh Xuân Hinh là nghệ sĩ đàn anh đầu tiên đưa tôi vào đời đi diễn show hài. Ngày xưa, không hiểu anh Xuân Hinh có thông tin từ đâu mà lại biết có một "thằng cu" tên là Xuân Bắc. Hồi đó tôi chưa có tên tuổi gì, chưa là một ai cả. Đó là khoảng năm 2000 - 2001, thù lao cho diễn viên khoảng 150.000 đồng/show diễn. Nhưng anh Xuân Hinh đã trả tôi mỗi đêm diễn những 300.000 đồng”, Giám đốc nhà hát kịch Việt Nam chia sẻ.

Nhờ sự giúp đỡ của NSƯT Xuân Hinh, Xuân Bắc đến với hài kịch, đến gần hơn với khán giả. Nói về người đã nâng đỡ Xuân Bắc, nếu miền Nam có Hoài Linh thì miền Bắc có Xuân Hinh. Ông được mệnh danh là “Vua hài đất Bắc”, “Ông vua hề chèo”… Quyền lực của Xuân Hinh với làng giải trí phía Bắc là không hề đơn giản.

xuan-hinh-1

Bất cứ đàn em nào cũng muốn được diễn cùng Xuân Hinh, vừa để gây chú ý, vừa học hỏi về nghề. Thế nhưng, không phải ai cũng có thể cùng đứng trên sân khấu với “vua hài”. Trong chương trình “Ký ức vui vẻ” tập 9, NSND Tự Long từng bật mí, giới nghệ sĩ miền Bắc rất “sợ” khi diễn với NSƯT Xuân Hinh bởi ông quá nhanh, một mình một kiểu diễn hiếm ai theo kịp, có lẽ chỉ có NSND Hồng VânThanh Thanh Hiền đủ sức theo kịp.

Trong khi đó, NSƯT Xuân Bắc thì tiết lộ: “Chỉ là anh Hinh muốn ai diễn cùng anh ấy thôi. Còn tất cả các nghệ sĩ, đặc biệt là nghệ sĩ phía Bắc, đều sẵn sàng biểu diễn cùng Xuân Hinh”.

xuan-hinh-2

NSND Hồng Vân lại ví NSƯT Xuân Hinh với “của quý”, “của hiếm” của nghệ thuật nước nhà. Bản thân bà cũng là fan trung thành của đàn anh, thường xuyên ngồi trong cánh gà xem Xuân Hinh diễn để học hỏi, xả stress.

NSƯT Chí Trung nhận xét, NSƯT Xuân Hinh là người rất giỏi, có nét duyên hàng đầu Việt Nam mà không diễn viên hài nào có thể sánh kịp.

xuan-hinh-3

Với tầm vóc, sức ảnh hưởng của mình, NSƯT Xuân Hinh có tiếng nói nhất định với giới nghệ sĩ. Ông còn là người đang lưu giữ, sưu tầm, phát triển nghệ thuật dân tộc. Trong nhà Xuân Hinh có 36 giá đồng chầu văn, 200 làn điệu chèo cổ, hơn 300 làn quan họ được ghi âm, biểu diễn…

xuan-hinh-5

Cùng với đó, NSƯT Xuân Hinh là người sở hữu mức cát xê cao hàng đầu miền Bắc. Theo tiết lộ, để có sự góp mặt của ông trong một bộ phim hài Tết, NSX phải bỏ ra không dưới 100 triệu đồng. NSƯT Xuân Bắc hé lộ, mỗi chương trình thu tiền là 10 thì riêng NSƯT Xuân Hinh sẽ chiếm 8 phần. Ông có thói quen phải nhận tiền trước mới diễn. Trong trường hợp show không thành công như mong đợi hoặc có biến cố gì xảy ra, nam danh hài sẽ gửi bù cho bầu show để giúp đỡ họ.

xuan-hinh-6

xuan-hinh-4

Giàu có là thế nên NSƯT Xuân Hinh sở hữu rất nhiều tài sản giá trị. Vợ chồng ông hiện đang sống trong một căn biệt thự sang trọng ở phố Hàng Bông – Hà Nội. Ở Bắc Ninh, nam danh hài còn có một căn nhà gỗ, thiết kế theo phong cách cổ xưa. Cũng như các nghệ sĩ khác, “vua hài” thích sưu tập đồ hiệu, cụ thể là kính mắt. Dù vậy, ông lại rất kín tiếng, chẳng bao giờ khoe khoang, phô bày độ giàu có của bản thân.

 

Sao Việt 5/2: Ngân 98 bị bạn trai mắng vì hành động vô duyên với động vật, lộ vòng 1 hớ hênh

(Techz.vn) – Tin sao Việt 5/2: Ngân 98 bị Lương Bằng Quang mắng vì hành động vô duyên với động vật, lộ vòng 1 hớ hênh trước camera; Đàm Vĩnh Hưng đau lòng, lực bất tòng tâm nhìn Cẩm Ly lại bị căn bệnh nguy hiểm hành hạ.