Giải trí

'Ông Trùm khét tiếng' đứng lên khen ngợi MV của Sơn Tùng M-TP trước nguy cơ xóa sổ, gây xôn xao CĐM

'Ông Trùm khét tiếng' đứng lên khen ngợi MV của Sơn Tùng M-TP trước nguy cơ xóa sổ, gây xôn xao CĐM

Tối qua, ngày 28/4 mạng xã hội dậy sóng khi Sơn Tùng trình làng MV There's No One At All. Chỉ trong thời gian ngắn đăng tải, MV đã nhanh chóng leo lên top 1 trending. Tuy nhiên, khác những MV trước, MV lần này của Sơn Tùng vấp phải sự chỉ trích và lên án mạnh mẽ từ người dùng mạng xã hội.

Cụ thể, MV lần này lấy bối cảnh là một cậu bé ngỗ ngược, bị bỏ rơi cơ cô nhi viện, bị bạo hành trong trường học và phải sống cô đơn không có ai bên cạnh. Kết cục cuối cùng là chọn cách tự kết liễu đời mình.

Chính chi tiết này khiến MV của Sơn Tùng bị dư luận chỉ trích gay gắt vì cho rằng nam ca sĩ đang cổ súy cho phong trào tự tự. Ngoài ra là có thể khiến các bạn trẻ lâm vào đường cùng học theo cách tiêu cực này, nhất là thời gian gần đây liên tục chứng kiến nhiều bạn trẻ tự tử vì áp lực học tập. Dó đó, nhiều người kêu gọi tẩy chay, báo cáo tới nền tảng và đề nghị cơ quan chức năng kiểm duyệt, dán nhãn, thậm chí gỡ bỏ sản phẩm âm nhạc này khiến MV của nam ca sĩ đứng trước nguy cơ bị xóa sổ.

Mới đây, Tuổi Trẻ Online đưa tin, ông Lê Quang Tự Do – Phó Cục trưởng Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử đã xem MV của Sơn Tùng, đồng thời trao đổi với lãnh đạo Cục Nghệ thuật biểu diễn, thống nhất rằng nội dung và hình ảnh MV có ảnh hưởng xấu đến giới trẻ, đặc biệt là phân cảnh nhảy lầu ở cuối.

Tuy nhiên, trái ngược với đông đảo ý kiến của dư luận, mới đây, đạo diễn Phước Sang lại đứng ra bênh vực Sơn Tùng M-TP và chỉ ra một khía cạnh khác về vấn đề này. Cụ thể, trên trang cá nhân ngày 29/4, nam đạo diễn đăng tải dòng trạng thái gây chú ý.

“Chắc chắn MV mới của Sơn Tùng sẽ bị 1 làn sóng phản đối kinh khủng, có thể sẽ bị cấm, tôi nghĩ anh ta đã thừa biết điều đó...!

MV mô tả về 1 đứa bé bị bỏ rơi trước nhà thờ, được nhận nuôi lớn lên có lẽ trong 1 gia đình giàu có vì nhìn sạch sẽ sáng sủa và ăn mặc đúng điệu! Nhưng chống đối, phá phách, cô đơn, bế tắc rồi tự tử ..!

Đương nhiên thoạt nhìn ai cũng thấy sự nguy hiểm của MV này, vì dễ tác động đến lớp trẻ, sẽ có những tư duy và hành động tiêu cực...

Nhưng nếu nhìn sâu hơn, đây chính là 1 tiếng chuông cảnh tỉnh, 1 tiếng thét vang cầu cứu thay cho nhiều, rất nhiều đứa trẻ tương tự...!

Người Lớn luôn bận Tiền Tài Danh Vọng, luôn bận với Chứng Khoán Xanh Đỏ, luôn bận với Chiến Tranh Nga U, luôn bận với Địa Ốc lên xuống, luôn bận với Khởi Nghiệp Triệu Đô... mà những tiếng khóc, tiếng gào la của những đứa trẻ bị lãng quên, hoặc những đứa trẻ bị bóp nghẹt bởi chính tham vọng của cha mẹ nó, những tiếng thét trở nên vô vọng!

Đã có những hành động thương tâm, nhưng rồi lại chìm đi, bị chôn xuống nhanh chóng, và Người Lớn lại tất bật với những Tham Vọng bất tận của mình!

Sơn Tùng đã dám nhận sự nguy hiểm đến sự nghiệp của mình, để thay lũ trẻ hét lên 1 tiếng hét to hơn! Nhưng Người lớn có lắng nghe, hay rồi sợ hãi và bịt miệng nó lại, chôn nó xuống, để rồi an tâm tiếp tục những sai lầm của mình!

MV ấy có thể sẽ gỡ bỏ, nhưng riêng tôi cảm ơn Sơn Tùng, vì bạn ấy đã thật sự Can Đảm và Yêu Thương rất lớn mới đủ sức làm ra điều ấy!

Mong Tiếng Chuông Cảnh Tỉnh này không chìm vào quên lãng!”.

Đạo diễn Phước Sang cho rằng, chính Sơn Tùng M-TP khi làm MV cũng đã dự đoán được hướng đi của dư luận và bản thân anh cũng đồng tình với quan điểm của nhiều khán giả là có thể MV này sẽ tác động tiêu cực phần nào tới các bạn trẻ.

Tuy nhiên, đạo diễn Phước Sang lại chỉ ra một khía cạnh khác về MV There's No One At All của nam ca sĩ mà nhiều người chưa nhìn nhận ra. Nam đạo diễn cho biết, MV của nam ca sĩ chính là một lời cảnh tỉnh cho nhiều bậc phụ huynh và xã hội hiện nay khi thực tế có quá nhiều bạn trẻ đã tự tử vì hoàn cảnh tương tự.

Theo đạo diễn Phước Sang, hiện nay, trong xã hội, nhiều gia đình bố mẹ mải mê kiếm tiền, chạy theo tiền tài, danh vọng, công việc mà đã bỏ bê con cái, không quan tâm sát sao đến đời sống con cái dẫn đến nhiều vụ việc tử tử đau lòng đã xảy ra nhưng lại bị cho vào quên lãng. Do đó, MV của Sơn Tùng chính là lời cảnh tỉnh cho tất cả toàn xã hội.

Cuối cùng, đạo diễn Phước Sang lên tiếng cảm ơn Sơn Tùng vì đã dũng cảm tạo ra một MV không sợ đi ngược lại luồng ý kiến của dư luận để qua đó gióng lên một hồi chuông cảnh báo cho xã hội.

Đạo diễn Phước Sang từng là ông bầu khét tiếng của showbiz những năm 2000 khi là nhà sản xuất nổi tiếng với loạt phim ăn khách, đạt doanh thu “khủng” như Võ lâm truyền kỳ, Khi đàn ông có bầu, Hồn Trương Ba da hàng thịt, Võ lâm truyền kỳ, Áo lụa Hà Đông…

Chính vì vậy khi nhận xét MV mới của Sơn Tùng M-TP, nam nghệ sĩ lại có góc nhìn dưới con mắt của một người làm điện ảnh, vì vậy có những quan điểm trái chiều với dư luận.

Sau khi đăng tải được ít giờ, bài viết của đạo diễn Phước Sang đã khiến mạng xã hội tranh cãi gay gắt. Hầu hết dân tình không đồng ý với đạo diễn Phước Sang và cho rằng MV này hại nhiều hơn lợi khi cho rằng nhiều bạn trẻ không thể có đủ tư duy để hiểu được ý nghĩa sâu sa mà nam đạo diễn nhắc tới:

“Người lớn khi xem clip sẽ là cảnh tỉnh nếu họ có suy nghĩ. Nhưng đa số phụ huynh lại không ai xem clip này. Chỉ có bọn trẻ xem và chúng có thể thực hiện theo clip chứ tụi nhỏ có suy nghĩ sâu xa như người lớn đâu ạ”.

“Sai rồi anh, ST có thể chọn cái kết nhẹ nhàng hơn, nó nguy hiểm khôn lường”.

“Mình ko nghĩ đây là năng lượng tích cực để giải quyết vấn đề này, hơn nữa clip lại không giới hạn độ tuổi!”.

Tuy nhiên, một bộ phận số ít cư dân mạng lại đồng tình với quan điểm này và gửi lời cảm ơn đến đạo diễn Phước Sang vì đã chỉ ra cho mọi người thấy một khía cạnh khác của vấn đề:

“E đồng tình với quan điểm của anh. MV này là 1 hồi chuông cảnh tỉnh, 1 góc nhìn hiện thực... Có rất nhiều những Người ko chịu lắng nghe, mà sợ hãi và đòi bịt miệng nó lại, chôn nó xuống, để rồi an tâm tiếp tục những sai lầm của mình! ... thay vì kêu gọi report nó, tại sao ko đối diện vấn đề. Tại sao ko kêu gọi tất cả bậc làm cha làm mẹ hãy nhẹ nhàng cùng con xem clip và trao đổi để thấu hiểu, xem suy nghĩ của con, nhẹ nhàng hướng con theo một hướng khác tốt hơn...”.

“Cảm ơn Anh. Đây mới đúng là 2 mặt của cùng 1 vấn đề. Chứ cứ nhìn nhận rồi suy diễn nó theo chiều hướng xấu thì có lúc nào là tốt”.

“Sơn Tùng rất thông minh, em đồng quan điểm với anh”.

Hiện tại, bài viết vẫn đang nhận được đông đảo bình luận từ khán giả và gây nên nhiều ý kiến tranh cãi gay gắt trong cộng đồng mạng. Đa phần công chúng hiện tại vẫn phản đối gay gắt cảnh nhảy lầu ở cuối MV của Sơn Tùng M-TP.

 

Chủ tịch Tân Hoàng Minh bị bắt chưa bao lâu, HH Giáng My đã có động thái 'ngập mùi tiền' gây choáng

(Techz.vn) Hoa hậu Đền Hùng Giáng My khiến mạng xã hội dậy sóng khi tung loạt ảnh xinh đẹp, trẻ trung bên bộ sưu tập đồng hồ đắt đỏ.