Giải trí

'Ông hoàng cải lương' Kim Tử Long xót xa tiết lộ mức cát sê gây sốc, nói ra bí mật trong nghề

'Ông hoàng cải lương' Kim Tử Long xót xa tiết lộ mức cát sê gây sốc, nói ra bí mật trong nghề

Mới đây, trong chương trình “Chuyện đêm muộn”, nghệ sĩ  Kim Tử Long - người được mệnh danh là ‘Ông hoàng cải lương’ đã chia sẻ những nguyên nhân khiến bộ môn cải lương gặp nhiều khó khăn.

Anh chia sẻ rằng chỉ còn 30-40% khán giả đến với sân khấu cải lương so với thời gian trước đây. Tuy nhiên, Kim Tử Long cho hay nguyên nhân lớn nhất là do không không có rạp hát, khán giả muốn đến sân khấu để xem nhưng không có sân khấu để nghệ sĩ biểu diễn.

NSƯT Kim Tử Long phân trần: “Hai vở nguyên vẹn gần nhất tôi diễn gần đây là vở “Rạng ngọc Côn Sơn” và “Xử án Phi Giao” vào năm 2017. Hát tại Nhà hát Hòa Bình và “cháy vé”. Đến giờ chót, khán giả đến mua vé chợ đen 6 triệu/vé. Điều đó chứng tỏ cải lương vẫn luôn có khán giả”.

Đáng nói, ‘ông hoàng cải lương” cũng cho rằng còn có nhiều yếu tố khác tác động tới sân khấu cải lương hiện nay như: kịch bản chưa đáp ứng được nhu cầu hiện đại, nghệ sĩ cải lương không mặn mà tập vở, nghệ sĩ cũng lấy giá rất cao.

NSƯT Kim Tử Long thẳng thắn tiết lộ sự chênh lệch cát sê của anh khi đi hát ở sự kiện và làm vở diễn trên sân khấu: “Bản thân tôi đi hát ở sự kiện, hát trích đoạn thì cát sê khoảng 30-40 triệu, nhưng nếu tôi làm vở cải lương thì lương chỉ 2-3 triệu. Nhưng nhiều nghệ sĩ khác lại lấy lương rất cao”.

Dẫu vậy, nam nghệ sĩ gạo cội cũng không thể trách các nghệ sĩ vì ai cũng phải kiếm miếng cơm manh áo. Vì eo hẹp về kinh phí và điều kiện nên các nghệ sĩ cũng không thể dành hết tâm huyết. NSƯT Kim Tử Long cho hay điều quan trọng nhất để bảo tồn và phát triển cải lương hiện nay là nhà nước cần đầu tư một rạp hát chỉ dành cho cải lương, để các đoàn nghệ thuật được đến biểu diễn với chi phí thuê rạp thấp, khiến giá vé rẻ hơn. 

 

 

Đàm Vĩnh Hưng có cử chỉ thân thiết với cô lao công, phán một câu khiến CĐM phải ngỡ ngàng, thán phục

(Techz.vn) Đàm Vĩnh Hưng có hành động đặc biệt với cô lao công, khiến CĐM tấm tắc khen ngợi.