Doanh nhân

Nữ đại gia hàng không VietJet Air thu về khối tài sản 'kếch xù' chỉ trong 1 ngày

Nữ đại gia hàng không VietJet Air thu về khối tài sản 'kếch xù' chỉ trong 1 ngày

VJC "hồi vốn" hơn 316 tỷ đồng trong phiên giao dịch sáng nay

Trong phiên giao dịch sáng nay (4/1), các chỉ số có sự biến đổi liên tục, có lúc tăng nhẹ vào đầu phiên nhưng ngay lập tức lại quay đầu và hoạt dộng dưới tham chiếu. Nắm bắt được cơ hội, "Ông lớn" ngành hàng không VJC của hãng Vietjet Air đã phục hồi lại 1 phần những gì đã mất.

Trong sáng nay, VJC đã lấy lại được 3.400 đồng trên mỗi cổ phiếu, hồi phục về 128.900 đồng. Qua đó, với viên phục hồi sáng nay, thiệt hại đã được thu hẹp lại sau 3 cú "sốc" giảm liên tục ngay sau Tết Canh Tý. Giá trị tài sản của nữ đại gia hàng không Nguyễn Thị Phương Thảo cũng đã kịp "hút về" hơn 316 tỷ đồng.

Nữ đại gia hàng không Phương Thảo "hút về" hơn 316 tỷ đồng.

Trước đó thị trường chứng khoán cũng đã có sự giảm mạnh với dịch SARS và H5N1, khiến thị trường có phản ứng tức thì, các nhà đầu tư có xu hướng bán tháo cổ phiếu. Nhưng sau đó, khi các quốc gia công bố đã kiểm soát dược dịch thì thị trường lại trở nên ổn định. Vì thế, không nên quá nhiều lo lắng và tất cả sẽ lại tăng trưởng trở lại.

Chuyên gia SHS cho rằng, VN-Index có hi vọng phục hồi trở lại nhằm lấp đi khoảng gap giữa 2 phiên 31/1 và 3/2 trong khoảng 930-937 điểm, không nên bán tháo cổ phiểu trong thời gian này

Khối tài sản khổng lồ của nữ đại gia hàng không Vietjet Air

Trong thống kê của Forbes, tại thời điểm cuối năm 2019, bà Nguyễn Thị Phương Thảo đạt là tỷ phú duy nhất của Việt Nam lọt vào danh sách tỷ phú của USD của Forbes. Ước tính đến ngày 13/12/2019, tổng tài sản của nữ đại gia hàng không lên tới 2,7 tỷ USD.

Hãng hàng không Vietjet Air cũng ghi nhận 1 năm hoạt động với các con số đầy ấn tượng trong kinh doanh vận tải hàng không, duy trì vị thế đầu bảng về vận chuyển nội địa Việt Nam và thị trường quốc tế. Doanh thu năm 2019 đạt gần 41,1 nghìn tỷ đồng, tăng 21,4%.

Theo đó, lợi nhuận thuế đạt hơn 3,9 ngàn tỷ đồng, tăng 29,3% so với năm trước. Đây chính là bước đà mạnh mẽ để Vietjet Air phát triển trở thành "con rồng" hàng không trong năm 2019.

Vietjet Air tằng trưởng mạnh trong năm 2019.

Ngoài hàng không, Bà Phương Thảo còn tham gia lĩnh vực ngân hàng và bất động sản với cổ phần tại HD Bank, công ty Địa ốc Phú Long và 3 khu nghỉ dưỡng Furuma Resort, Ana Mandara, An Lam Ninh Van Bay Villas.

 

Delay 2 ngày, Vietjet Air đền bù cho hành khách 7,25 tỷ đồng

(Techz.vn) Do sự cố một số chuyến bay của Hãng hàng không Vietjet Air bị chậm, huỷ chuyến trong 2 ngày 15-16/06/2019, hãng đã chi ra hơn 7 tỷ đồng để đền bù, hỗ trợ khách hàng.