Giải trí

Delay 2 ngày, Vietjet Air đền bù cho hành khách 7,25 tỷ đồng

Delay 2 ngày, Vietjet Air đền bù cho hành khách 7,25 tỷ đồng

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa trả lời kiến nghị cử tri Bà Rịa – Vũng Tàu về vụ việc Hãng hàng không Vietjet Air chậm và huỷ chuyến trong 2 ngày 15-16/06 vừa qua. Theo Bộ GTVT, trong thời gian từ ngày 12-18/06/2019, Hãng hàng không Vietjet Air liên tục huỷ chuyến hoặc chậm chuyến gây bức xúc và ảnh hưởng tới hành khách.

Nguyên nhân được Bộ GTVT cung cấp là do hãng bay đã đổi phầm mềm quản lý thời gian làm việc và nghỉ ngơi của thanh viên tổ bay; nhân viên khai thác chưa thành thạo phần mềm mới.

Ảnh minh hoạ. 

Trước sự cố trên, Vietjet Air đã thực hiện một số trách nhiệm liên quan như thông báo cho hành khách, phục vụ ăn uống, chi phí khách sạn, bồi thường, chuyển chuyến bay, hoàn lại vé… cho những khách chậm giờ.

Đồng thời hãng cũng huy động và chuyển lượng tiền mặt lớn đến sân bay để giải quyết việc bồi thường kịp thời cho hành khách.

Theo thông tin mà Bộ GTVT cung cấp, tính riêng 2 ngày 15-16/6, có 134 chuyến bay của Vietjet Air bị chậm giờ. Hãng Vietjet Air cũng đã chi trả và bồi thường hành khách số tiền lên tới 7,25 tỷ đồng.

Ngay sau khi xảy ra sự cố trên, Bộ GTVT cũng đã tổ chức nhiều cuộc họp khẩn cấp để chỉ đạo các cơ quan, đơn vị triển khai giải pháp nhằm hạn chế tình trạng trên. Cục Hàng không cũng đã quyết liệt chỉ đạo hãng bay thực hiện ngay các giải pháp nhằm thực hiện việc phân lịch bay cho phi công theo quy định về thời gian làm nhiệm vụ bay tại Bộ Quy chế an toàn hàng không lĩnh vực tàu bay và khai thác tàu bay.

Nhằm hạn chế và khắc phục tình trạng delay, Vietjet Air đã tuân thủ nghiêm túc chỉ thị của cục và thực hiện dừng bay đối với các trường hợp phi công thực hiện đủ giờ hoặc quá giờ bay quy định.

Thực hiện tốt điều này, tháng 7/2019 tỷ lệ khai thác các chuyến bay đúng giờ của Vietjet Air đã cải thiện đáng kể và đạt mức 87,1%, tăng 8,4 điểm phầm trăm so với tháng 6 và tăng 7,6% so với cùng kỳ năm ngoái. 

 

Vietjet Air đứng tốp đầu chậm huỷ chuyến: Nguyên nhân do phi công làm việc quá thời gian

(Techz.vn) 6 tháng đầu năm VietJet Air và Vasco là hai hãng hàng không có số chuyến bay hủy cao so với các hãng hàng không còn lại với 110 chuyến hủy. Việc hủy chuyến của VietJet Air tăng (hủy chuyến trong giai đoạn từ ngày 13/6 đến ngày 16/6) là do một số phi công của hãng có thời gian làm việc quá quy định.