Doanh nhân

Nữ "cá mập" đầu quân cho tỷ phú Phạm Nhật Vượng tiết lộ bí mật từ 20 năm trước, lay chuyển vạn người

Nữ

Doanh nhân Thái Vân Linh sinh năm 1977 được biết đến là một nữ doanh nhân thành đạt, bà được biết đến là Shark Linh - người phụ nữ quyền lực nhất trong chương trình "Thương vụ bạc tỷ – Shark Tank Việt Nam" mùa 1 năm 2017.

Mới đây, nữ "cá mập" quyền lực này đã chia sẻ dòng trạng thái nhân ngày sinh nhật thu hút sự chú ý của rất nhiều cư dân mạng: "Khi tôi 23 tuổi, tôi đã nghĩ rằng 43 còn rất xa. Tôi không bao giờ có thể tưởng tượng được mọi thứ đã thay đổi như thế nào, không chỉ với cuộc sống của bản thân mình mà còn với góc tôi nhìn cuộc đời. Năm 2000, 23 tuổi. Thành phố định cư: Los Angeles, Mỹ. Nghề nghiệp tiếp thị. Có bạn trai và không nghĩ đến là sẽ có con cái. Mỗi ngày tập thể dục, chạy bộ 8km. Thường đi ngủ lúc 5h sáng và việc yêu thích mỗi cuối tuần là nhậu. Năm 2020, 43 tuổi. Thành phố định cư là TP.HCM, Việt Nam. Nghề nghiệp tài chính. Đã có ông xã (không phải là người bạn trai hồi 1997) và có hai con gái xinh xắn, yêu thương bằng cả trái tim. Tập thể dục hàng ngày chính là bơm sữa cho bé. Thời gian thức dậy là 5h sáng và việc yêu thích mối thứ bảy chính là ngủ. Mọi thứ đã thay đổi rất nhiều trong 20 năm qua và tôi mỉm cười khi nhớ về bản thân trẻ trung, ngây thơ của mình. Tôi đã học được rất nhiều trong suốt cuộc hành trình này và nếu có thể đưa ra một lời khuyên cho mình lúc trẻ, thì đó là: bạn không thể nhận được cuộc sống mà bạn mong muốn, bạn chỉ có thể làm việc để có được cuộc sống mà bạn muốn! Vì vậy, hãy cố gắng lên, làm việc chăm chỉ, chấp nhận rủi ro và không hối tiếc!"

Shark Linh chia sẻ chồng hiện tại không phải là chàng bạn trai đồng hành năm 23 tuổi tuy nhiên sau tất cả nữ cá mập không hề hối tiếc vì đã chấp nhận và trải qua mọi rủi ro.

Chia sẻ của nữ doanh nhân đã nhanh chóng thu hút hàng chục ngàn lượt like và gần 1000 lượt chia sẻ. Bên cạnh nhưng bình luận chúc mừng sinh nhật, nhiều người đã thể hiện sự ngưỡng mộ với sự nghiệp cũng như chia sẻ đầy kinh nghiệm của Shark Linh: "Nhìn phong thái của cô thật sự cháu rất ngưỡng mộ", "Em thích nhất câu: Làm việc chăm chỉ, chấp nhận rủi ro và không hối tiếc. Chúc chị một sinh nhật vui vẻ", "Không có thành công nào mà chưa trải qua thất bại hay rủi ro"...

Phương châm không ngại khó khăn hay thử thách, luôn cố gắng làm việc và tiến về phía trước là cảm hứng của biết bao nhiêu bạn trẻ cũng như những người đang lập nghiệp.

Bà Thái Thái Vân Linh hiện là  CEO của Quỹ Đầu tư Việt Nam đồng thời cũng đảm nhiệm nhiều vị trí lãnh đạo cấp cao tại các tập đoàn tài chính, ngân hàng lớn. 

Nữ CEO 7X đã bắt tay cùng tỷ phú Phạm Nhật Vượng thành lập công ty hỗ trợ khởi nghiệp tại Việt Nam. (Trong đó tỷ phú Phạm Nhật Vượng góp 70% còn Shark Linh sở hữu 10%. Ngoài ra, Shark Linh còn giữ vai trò Tổng giám đốc kiêm Người đại diện theo pháp luật cho công ty này).

Trong “Thương vụ  bạc tỷ", Shark Linh gây ấn tượng khi đưa ra nhiều lời khuyên giá trị từ chính kinh nghiệm của bản thân. Là một doanh nhân, người phụ nữ hiện đại nhưng Shark Linh lại có cuộc sống đơn giản, bình dị.

 

Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng triển khai cách bán nhà có 102, lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam

(Techz.vn) Giữa lúc tình hình dịch Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp ảnh hưởng đến các doanh nghiệp, Vingroup đã triển khai mô hình bất động sản khác lạ.