Đời sống

Nữ bệnh nhân nhiễm Covid-19 số 17 stress vì bình luận ném đá của cư dân mạng

Nữ bệnh nhân nhiễm Covid-19 số 17 stress vì bình luận ném đá của cư dân mạng

Theo những thông tin cung cấp của bác sĩ tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, nữ bệnh nhân nhiễm  Covid-19 số 17 còn sốt nhẹ, không khó thở nhưng đang có biểu hiện của stress. 

Vào chiều 7/3, mạng xã hội đã lan truyền hình ảnh của một cô gái trong tình trạng bệnh nặng phải thở máy với khẳng định đó là hình ảnh của chị N.H.N (sinh năm 1993, đang tạm trú tại số 125, phố Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội) - bệnh nhân thứ 17 dương tính với Covid-19 tại Việt Nam.

Trưởng khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương - bác sĩ  Nguyễn Trung Cấp cho biết hiện nay tình trạng của bệnh nhân N ổn, trong tầm kiểm soát với các biểu hiện còn hơi sốt nhẹ, khó thở.Về tinh thần bệnh nhân có stress, vì đọc được thông tin cộng đồng mạng bày tỏ thái độ giận dữ với mình.

Ngoài ra, Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương khẳng định hình ảnh lan truyền trên mạng không phải là bệnh nhân mắc Covid-19 đang điều trị tại viện, đó là hình ảnh giả mạo.

Để đảm bảo tình trạng tinh thần cho  bệnh nhân N,  bác sĩ đã khuyên cô không nên dùng điện thoại.

Chiều ngày 7/3, Bộ Y tế đã thông tin thêm 2 ca trường hợp dương tính với Covid-19 mới có tiếp xúc gần với bệnh nhân N. 

Thông tin được Bộ Y tế công bố chiều 7/3. Người lái xe 27 tuổi và bác gái 64 tuổi, đều trú ở khu phố Trúc Bạch, Ba Đình, tiếp xúc gần với Nhung. Kết quả xét nghiệm mẫu của hai người này tại Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương xác định đều dương tính với nCoV.

 

Lý do khiến bệnh nhân số 31 trở thành ca siêu lây nhiễm COVID-19, trở thành tội đồ của Hàn Quốc

(Techz.vn) Bệnh nhân số 31 cũng giáo phái Tân Thiên Địa đang trở thành tâm điểm chú ý khi trở thành nguồn cơn bùng phát dịch COVID-19 tại thành phố Daegu, Hàn Quốc.