Giải trí

NSƯT Hữu Châu lên tiếng về 1 câu nói của bà Nguyễn Phương Hằng, CĐM đồng loạt gọi tên NSƯT Hoài Linh

NSƯT Hữu Châu lên tiếng về 1 câu nói của bà Nguyễn Phương Hằng, CĐM đồng loạt gọi tên NSƯT Hoài Linh

Những ngày qua, dư luận tranh cãi nảy lửa xoay quanh câu nói của bà Nguyễn Phương Hằng: “Khán giả nuôi nghệ sĩ”. Cũng từ đây, mối quan hệ giữa khán giả - nghệ sĩ trở thành chủ đề được bàn tán khắp nơi. Một số người nổi tiếng cũng đã bày tỏ quan điểm của mình. Mới đây, NSƯT Hữu Châu đã chia sẻ ý kiến  về vấn đề này. Là người có thâm niên trong nghề, tên tuổi lẫn uy tín đều đã được kiểm chứng, tiếng nói của ông vì thế càng gây được sự chú ý.

huu-chau-4

NSƯT Hữu Châu khẳng định, trong nghệ thuật, tình thương dẫn đến sự trân quý. Khán giả yêu mến nghệ sĩ, ngược lại nghệ sĩ cũng phải quý trọng điều đó, có vậy mới giữ được tình cảm dài lâu. Lấy gia đình mình làm dẫn chứng, NSƯT Hữu Châu kể lại, đám tang của má Ba (cố NSƯT Thanh Nga) hay ba ông, em trai ông đều rất đông khán giả đến viếng. Họ đưa tiễn thần tượng, bày tỏ sự tiếc thương như người thân ruột thịt của mình.

“Đến bây giờ, má Ba ra đi hơn 40 năm, Hữu Lộc mất 11 năm mà mỗi lần tôi đăng hình đám giỗ khán giả vẫn nhớ, vẫn chia sẻ và bày tỏ tình yêu thương. Từ đó, có thể thấy khán giả không chỉ yêu mến nghệ sĩ mà còn yêu mến nghệ thuật, yêu mến sân khấu cải lương. Những tình cảm đó, chúng tôi hết sức trân trọng. Đó là tình thương khán giả dành cho chúng tôi. Và gia đình chúng tôi cũng phải yêu thương, quý trọng khán giả như thế nào để mấy chục năm trời họ vẫn còn thương quý như vậy”, NSƯT Hữu Châu nói.

huu-chau-2

Chính tình cảm khán giả là thứ giúp gia đình NSƯT Hữu Châu vẫn theo nghề đến tận bây giờ. Ông quan niệm nghệ sĩ đi hát cần phải có khán giả. “Không có khán giả thì ai coi? Nghệ sĩ thông qua tác phẩm của mình truyền cảm xúc đến khán giả. Khán giả là người đi tìm cảm xúc để giải tỏa, họ và nghệ sĩ đồng điệu với nhau để lan tỏa cảm xúc đẹp”, ông tâm sự.

huu-chau-1

Chứng kiến cảnh khán giả và nhiều người nổi tiếng lời qua tiếng lại thời gian qua, NSƯT Hữu Châu rất buồn. Ông mong rằng, dù mỗi người một quan điểm cũng không nên nói những lời làm tổn thương nhau. “Nghề hát, theo tôi, phải có tình thương. Tình thương buộc nghệ sĩ phải trân quý những gì mình đang có”, NSƯT Hữu Châu khẳng định.

huu-chau-3

 

Chia sẻ của NSƯT Hữu Châu khiến khán giả nhớ đến câu nói của Hoài Linh trước đó vì khá đồng điệu. Cũng bàn đến mối quan hệ giữa khán giả và nghệ sĩ, nam danh hài cho biết mình rất trân quý người hâm mộ. Cụ thể, Hoài Linh từng tâm sự: “Phải xem khán giả là ân nhân của mình. Họ là người nuôi mình, mình đối xử không tốt thì sau này còn ai nuôi mình nữa”.

 

Vừa bênh vực Hoài Linh, sao nam lập tức bị bà Nguyễn Phương Hằng gọi tên, thái độ mới gây choáng

(Techz.vn) – Trong bài đăng mới nhất trên MXH, phía bà Nguyễn Phương Hằng gây chú ý khi công khai khen ngợi một nghệ sĩ. Điều đáng nói, người này lại vừa có chia sẻ bênh vực NSƯT Hoài Linh.