Giải trí

NSND Việt Anh thắt lòng, Hiếu Hiền xót xa khi nhận tin tang sự của đàn anh gạo cội

NSND Việt Anh thắt lòng, Hiếu Hiền xót xa khi nhận tin tang sự của đàn anh gạo cội

Vào sáng ngày 15/8, dư luận bàng hoàng trước thông thông NSƯT Quốc Trụ đã qua đời tại Bệnh viện 175 sau nhiều ngày điều trị Covid-19, hưởng thọ 81 tuổi. Sự ra đi của người nghệ sĩ gạo cội để lại nỗi tiếc thương vô hạn cho sao Việt cũng như khán giả.

Theo đó, NSND Việt Anh đã đăng tải dòng trạng thái buồn thông báo NS Quốc Trụ qua đời. “Vĩnh biệt Thầy Đào Quốc Trụ, nguyên Trưởng khoa Thanh nhạc, Nhạc viện TP.HCM. Mong Thầy an nghỉ”, NSND Việt Anh gửi lời cuối cùng.

NSƯT Hữu Châu cũng đau lòng gửi lời chia buồn đến cố nghệ sĩ: “Kính tiễn Thầy, Nghệ sĩ Quốc Trụ. A Di Đà Phật”. Dưới bài đăng, nam diễn viên Hiếu Hiền cũng bày tỏ niềm xót xa vô hạn.

Nhạc sĩ Quốc Trụ tên đầy đủ là Đào Quốc Trụ sinh năm 1941. Ông được xem là một trong những nghệ sĩ opera đầu tiên của Việt Nam. Ông có đủ các yếu tố để tỏa sáng như chất giọng, ngoại hình và niềm say mê nhưng sau 7 năm du học thanh nhạc ở Bulgaria, ông chấp nhận lui về làm công tác giảng dạy.

NSƯT Đào Quốc Trụ là một trong những nghệ sĩ opera đầu tiên của Việt Nam. Ông là người sáng lập ra Khoa Thanh nhạc Nhạc viện TP.HCM từ năm 1976 và giữ chức trưởng khoa lâu nhất (25 năm, từ năm 1976 đến 2001).

Trong thời gian làm trưởng Khoa Thanh nhạc tại Nhạc viện TP.HCM, ông đã đào tạo nhiều thế hệ học trò thành các ca sĩ có tiếng như Mỹ Tâm, Hiền Thục, NSƯT Thanh Thúy, NSND Tạ Minh Tâm, Cao Minh, Nam Khánh. Ông còn được ca sĩ Mỹ Tâm gọi bằng “bố”. Bên cạnh đó, ông còn đào tạo cả những thạc sĩ thanh nhạc như Khánh Trang, Ngọc Thúy, Ngô Công Lâm... và rất nhiều học trò ưu tú khác. Sự ra đi của NSƯT Đào Quốc Trụ là sự mất mát to lớn đối với nền nghệ thuật nước nhà.

 

Tin nóng trưa 12/8: Hồng Vân, Trường Giang bàng hoàng nhận tin dữ, ảnh 'giường chiếu' của Lý Nhã Kỳ

(Techz.vn) Sau đây là những tin tức trưa nóng nhất ngày 12/8. NSND Hồng Vân, Trường Giang bàng hoàng nhận tin tang sự. Trọn bộ ảnh "giường chiếu" của Lý Nhã Kỳ khiến CĐM ngỡ ngàng.