Giải trí

NSND Tự Long đau lòng trước sự thoái trào của sân khấu kịch

NSND Tự Long đau lòng trước sự thoái trào của sân khấu kịch

 

Chương trình Ký Ức Vui Vẻ tập mới nhất đã giúp các nghệ sĩ và người hâm mộ nhớ về thời hoàng kim của sân khấu kịch. Nhìn sân khấu kịch thu nhỏ được dàn dựng ngay trong trường quay, các nghệ sĩ tham gia chương trình như Hồng Vân, Tự Long... không dấu nổi sự xúc động. 

Có sân khấu kịch mang tên mình, NSND Hồng Vân là người hiểu được những nỗi vất vả của diễn viên, thời điểm đỉnh cao hay xuống dốc của nền nghệ thuật này. Hồng Vân tâm sự: “Tôi rất vui, cảm ơn chương trình và mong rằng, nếu khán giả có xem được thì hãy hiểu cho những nghệ sĩ đã gắn bó, tâm huyết với kịch nói như chúng tôi. 

Tôi mong khán giả đừng bỏ sân khấu, đừng bỏ nghệ sĩ chúng tôi. Khán giả sẽ là nguồn động lực, là sức khỏe để chúng tôi bám trụ được với sân khấu kịch". 

Cùng chung dòng cảm xúc với Hồng Vân, diễn viên Mỹ Uyên nói: “Người ta nói tre già măng mọc, khán giả lớn tuổi lười ra rạp vì lý do sức khỏe này nọ, đủ thứ lý do. Vậy thì khán giả trẻ phải là những người nối tiếp. Chúng tôi ngồi đây bây giờ toàn ông bầu, bà bầu ở sân khấu kịch đấy nhưng đâu làm được gì. Chúng tôi muốn giữ lửa, muốn duy trì sân khấu kịch thì phải có khán giả. Nếu không có khán giả, nghệ sĩ chúng tôi chẳng làm được gì”. Diễn viên Mỹ Uyên cùng bày tỏ niềm hạnh phúc khi chứng kiến nhiều bạn trẻ vẫn đam mê với sân khấu kịch. 

Mỹ Uyên vừa dứt câu, NSND Tự Long tiết lộ bên sân khấu chèo còn “thảm hơn” sân khấu kịch. Anh đau buồn nói: “Ít ra trong miền Nam cải lương vẫn còn được khán giả yêu thích chứ tuồng chèo ngoài Bắc rất chật vật vì không ai xem. Thậm chí, có những diễn viên đang học chèo, tuồng rất hăng say, tự nhiên đi đóng một bộ phim thấy dễ dàng hơn rồi bỏ nghề sang hẳn bên đó. Thế là bên chèo chúng tôi mất luôn người diễn viên ấy’. Tự Long cho rằng “các chân dài mà đẹp bây giờ người ta đi múa ra nhiều đất diễn hơn thì tội gì phải diễn chèo, diễn tuồng”. 

Lớp diễn viên trẻ như Tiến Luật, Khả Như cũng có chung quan điểm với đàn anh, đàn chị. Họ cảm thấy buồn khi nhiều nghệ sĩ đình đám trên sân khấu kịch một thời giờ phải kiếm sống bằng nghề khác. Thế nhưng, các nghệ sĩ ấy chưa bao giờ từ bỏ nghề vì “cứ lâu lâu lại nhớ rồi quay lại diễn”.

 

Chân dung người bố quyền lực của Nathan Lee: Đại sứ ngoại giao sở hữu khối tài sản khổng lồ

(Techz.vn) Bố của Nathan Lee là một nhân vật quyền lực trong giới ngoại giao. Ông cũng là đại sứ Việt Nam tại 3 quốc gia Tây Ban Nha, Philippines và Ý.