Giải trí

NSND Trần Tiến – bố NSND Lê Khanh qua đời

NSND Trần Tiến – bố NSND Lê Khanh qua đời

Cách đây ít giờ, NSND Lê Khanh xác nhận bố ruột của bà – NSND Trần Tiến đã qua đời tại nhà riêng vào chiều ngày 22/1 (tức mùng 1 Tết Nguyên đán) trong vòng tay gia đình. Những năm tháng cuối đời, NSND Trần Tiến bị giãn phế nang nên phải sống chung với bình oxy.

tran-tien-3-1674456810.jpg

''Vì ông mất đúng ngày mùng 1 Tết nên gia đình chưa muốn chia sẻ tin buồn. Dự kiến tang lễ của NSND Trần Tiến sẽ diễn ra lúc 9h ngày mùng 6 Tết tại Nhà tang lễ số 5 Trần Thánh Tông'', NSƯT Lê Chức chia sẻ với VietNamNet.

NSND Trần Tiến sinh năm 1937 tại Hà Nội, trong gia đình có 2 anh em. Anh trai của ông là NSƯT Trần Văn Nghĩa, nguyên Giám đốc Nhà hát múa rối Trung ương.

tran-tien-1674456810.jpg

NSND Trần Tiến là nghệ sĩ gạo cội của sân khấu kịch Việt Nam. Trong sự nghiệp nghệ thuật, ông được biết đến với những vai diễn như: Đại Cát trong vở "Quẫn", Đế Thích trong "Hồn Trương Ba, da hàng thịt", Hoài Nghi trong "Chuông đồng hồ điện Kremli", "cố vấn ái tình" trong "Kén rể"... Ông là tấm gương lao động nghệ thuật đáng để thế hệ trẻ noi theo.

tran-tien-2-1674456810.jpg

Bên cạnh sự nghiệp đầy vinh quang, NSND Trần Tiến còn nổi tiếng bởi có 3 người con gái tài năng là nghệ sĩ Lê Vân, Lê Khanh và Lê Vi. 3 nữ nghệ sĩ là kết quả của cuộc hôn nhân giữa NSND Trần Tiến và nghệ sĩ Lê Mai.

tran-tien-1-1674456810.png

Sự ra đi của NSND Trần Tiến khiến thế hệ văn nghệ sĩ nói riêng và công chúng nói chung vô cùng tiếc thương và đau buồn.

 

Dàn cast 2 ngày 1 đêm tham gia ‘Sóng 23’ nhưng vắng Trường Giang, CĐM tranh cãi kịch liệt

Dàn cast 2 ngày 1 đêm tham gia show cuối năm nhưng lại thiếu vắng Trường Giang khiến nhiều người không khỏi thắc mắc và tranh cãi.