Giải trí

NSND Bạch Tuyết hé lộ bí ẩn vụ ám sát nghệ sĩ Thanh Nga 43 năm trước, biểu hiện lạ trước khi gặp nạn

NSND Bạch Tuyết hé lộ bí ẩn vụ ám sát nghệ sĩ Thanh Nga 43 năm trước, biểu hiện lạ trước khi gặp nạn

Trong chương trình Lần đầu tôi kể phát sóng mới đây, NSND Bạch Tuyết khiến khán giả đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Đáng chú ý nhất là những chia sẻ của cô về bí ẩn xoay quanh vụ ám sát nghệ sĩ Thanh Nga 43 năm trước và trùng hợp kinh ngạc với sự ra đi của mẹ NSND Bạch Tuyết.

NSND Bạch Tuyết (trái) và nghệ sĩ Thanh Nga (phải) cùng diễn chung sân khấu

Dù nhiều năm trôi qua nhưng mọi kí ức liên quan đến sự việc kinh hoàng ngày 26/11/1978 vẫn in hằn trong đầu NSND Bạch Tuyết, chưa một lần phai nhạt hay bị quên lãng. Cô kể lại:

"Tôi đang nhớ lại chuyện giữa tôi và chị Thanh Nga. Chị Thanh Nga mất ngày 26/11 năm 1978, giữa đêm khuya. Vào 6 tháng trước đó, chị Thanh Nga nhờ cô Ngọc Nuôi tìm hộ một tượng Quan Âm để thờ Phật. Thế rồi, chị dựng lên một nơi thờ Quan Thế Âm Bồ Tát. Trước đó, chị Thanh Nga chưa bao giờ nói về việc thờ Phật với mọi người, nên ai cũng bất ngờ. Trước khi bị ám sát, chị Thanh Nga vẫn nói chuyện với tôi trước cửa rạp hát, tôi nhớ mãi những câu nói của chị.

Đặc biệt, vào buổi tối trước khi bị ám sát, chị Thanh Nga vẫn diễn vở Thái hậu Dương Vân Nga và có những cử chỉ, hành động rất lạ. Chị chia phấn hồng vào từng túi rồi đưa cho các bạn vũ nữ trong đoàn và nói: "Chút nữa mọi người đi hát với chị không? Mình cùng xuống hát cho ông Diêm Vương nghe nhé". Mọi người cười quá trời quá đất, cứ nghĩ đó là lời nói chơi thôi, ai ngờ sau đó lại xảy ra chuyện động trời".

Nhan sắc mĩ miều của nghệ sĩ Thanh Nga khi còn trẻ

Trước khi gặp nạn NSND Bạch Tuyết phát hiện ra đàn chị có nhiều biểu hiện kì lạ. Đầu tiên là việc cô tự mình dựng lên nơi thờ Phật Quan Âm dù chưa bao giờ thể hiện ra là người tín đạo Phật. Kế sau đó, cô còn đùa giỡn về việc "hát cho Diêm Vương nghe". Đặc biệt, cố nghệ sĩ còn đột nhiên thay đổi thói quen hằng ngày. "Chị Thanh Nga vốn không bao giờ ra khỏi rạp hát cùng lượt với khán giả. Bao giờ chị cũng đợi mọi người về hết, rạp vắng tanh thì mới ra sau cùng. Nhưng tối hôm đó, chị Thanh Nga về rất nhanh, chen vào khán giả để đi. Rồi chị ra xe về nhà, để rồi bị ám sát ngay trước cửa", NSND Bạch Tuyết nhớ lại. 

Sự ra đi của người đàn chị đáng kính đã khiến cô rơi vào trạng thái "lơ lơ lửng lửng", không ngừng tự vấn bản thân tại sao điều tồi tệ lại xảy đến với người vừa đẹp vừa giỏi như cố nghệ sĩ Thanh Nga. Mãi cho đến sau này, khi cô Tuyết tìm hiểu về tử vi, thiên văn học, cô mới phát hiện ra rằng mẹ của mình qua đời cùng tuổi và cùng thời điểm 11 giờ đêm giống với cố nghệ sĩ Thanh Nga. Dù nhiều năm trôi qua nhưng kí ức về việc mẹ đột ngột qua đời vì tai nạn giao thông năm NSND Bạch Tuyết 8 tuổi vẫn khắc sâu trong kí ức của cô. Nữ danh ca gạo cội suy tư: "Hình như mỗi con người chúng ta khi đến với thế giới này đã có sẵn một cuộc hẹn là vào ngày đó, giờ đó phải đến chỗ này để lên chuyến tàu trở về nơi mình đã đến", cô chiêm nghiệm.

 

Ngọc Trinh đụng chạm 'vùng cấm' của Vũ Khắc Tiệp, 'bàn tay hư hỏng' khiến dân tình đỏ mặt

(Techz.vn) Khoảnh khắc Ngọc Trinh vô tình đụng chạm vào "vùng cấm" của Vũ Khắc Tiệp khiến dân tình không khỏi "ngỡ ngàng, ngơ ngác, bật ngửa".