Đời sống

Nóng: Siêu trăng xanh hiếm nhất trong năm sẽ xuất hiện vào cuối tháng 8 này!

Nóng: Siêu trăng xanh hiếm nhất trong năm sẽ xuất hiện vào cuối tháng 8 này!

Mặt trăng tròn lớn nhất và sáng nhất năm 2023 sẽ xuất hiện vào ngày 30 tháng 8 tới với tên gọi là "siêu trăng xanh", nó là kết quả của ba hiện tượng mặt trăng xảy ra cùng một lúc. Tên “siêu trăng xanh” không liên quan gì đến màu sắc của mặt trăng mà thực tế có màu cam và ý nghĩa sâu sa hơn thì đây là lần trăng tròn thứ hai trong tháng 8.

Có hai loại trăng xanh và siêu trăng xanh tháng 8 chính là loại đầu tiên, được biết hiện tượng này xảy ra trong cùng một tháng, các mặt trăng xanh có tên gọi là "trăng xanh theo lịch" xảy ra khoảng hai hoặc ba năm một lần với lần tiếp theo xảy ra vào ngày 31 tháng 5 năm 2026 tính theo thời gian và ngày tháng.

Theo timeanddate, loại trăng xanh thứ hai được gọi là "trăng xanh theo mùa", mô tả lần trăng tròn thứ ba trên bốn lần trăng tròn trong một mùa thiên văn. Điều này xảy ra khi một năm dương lịch có 13 lần trăng tròn thay vì 12, trăng xanh theo mùa tiếp theo cũng xảy ra hai hoặc ba năm một lần sẽ diễn ra vào ngày 19 tháng 8 năm 2024.

Hiện tượng siêu trăng xuất hiện khi trăng tròn ở gần điểm gần trái đất nhất trên quỹ đạo của nó. Quỹ đạo của mặt trăng đối với trái đất có hình elip nên mỗi tháng sẽ đạt đến điểm gần và xa nhất. Theo Fred Espenak, một nhà thiên văn học và là người từng tính toán nhật thực cho NASA chia sẻ các mặt trăng nằm trong phạm vi 90% điểm cận điểm trong một tháng nhất định sẽ đủ tiêu chuẩn là siêu mặt trăng.

Trăng tròn thứ hai của tháng 8 là siêu trăng thứ ba và gần nhất trong số bốn siêu trăng vào năm 2023. Ở cách Trái đất 222.043 dặm (357.344 km), các nhà khoa học dự đoán nó sẽ là siêu trăng lớn nhất và sáng nhất năm 2023 và gần hơn 20 dặm (33 km) so với tháng 8. Trước đó trăng tròn vào tháng 1, cách 222.023 dặm (357.311 km).

Siêu trăng cuối cùng vào năm 2023 sẽ rơi vào ngày 29 tháng 9, người dân có thể tìm hiểu thời gian chính xác của mặt trăng mọc ở vị trí địa lý của bạn và ngắm khoảnh khắc kỳ diệu này vào tuần tới.

 

Qua Rằm tháng 7 âm lịch: Vận mệnh 3 con giáp này đạt đỉnh, thăng hoa cả tình lẫn tiền

Đây là những con giáp sẽ nhận được sự giúp đỡ của thần tài, sự nghiệp thăng tiến, tiền tài ngập tràn lối về.