Đời sống

Những quốc gia có kiến trúc đẹp nhất thế giới, Mỹ đứng đầu bảng, bất ngờ vị trí của Việt Nam

Những quốc gia có kiến trúc đẹp nhất thế giới, Mỹ đứng đầu bảng, bất ngờ vị trí của Việt Nam

Theo Insider Monkey, họ đã căn cứ những phân tích, dữ liệu do các trang web khác nhau về du lịch và kiến trúc uy tín toàn cầu công bố để xếp hạng các quốc gia có kiến trúc đẹp nhất thế giới. Trong đó, top 5 quốc gia hàng đầu có kiến trúc đẹp nhất thế giới, xếp theo thứ hạng lần lượt là Mỹ, Ý, Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất, Tây Ban Nha, Hy Lạp.

dau-truong-la-ma-colosseum-602f687aee000-1688984422.jpg
 

Ngoài ra còn có các quốc gia khác như Trung Quốc, Ấn Độ, Brazil, Thổ Nhĩ Kỳ, Nga, Anh, Morocco, Đức, Pháp, Đan Mạch. Đặc biệt, trong bảng xếp hạng này Việt Nam xếp vị trí thứ 16/20 quốc gia có kiến trúc đẹp nhất sau đó đến Ai Cập, Israel, Ba Lan, Serbia.

Theo đó, Việt Nam được đánh giá là có kiến trúc Pháp cổ vẫn còn khá phổ biến. Đặc biệt nó được phản ánh trong các tòa nhà chính phủ ở Hà Nội, bao gồm Phủ Chủ tịch được hoàn thành vào năm 1906 hay Nhà hát lớn Hà Nội.

1f3a6161-a0d7-4d4f-8098-a93a0c487363-1688984416.jpg
 

Trong khi đó, đứng đầu bảng xếp hạng, Mỹ được đánh giá có số lượng thành phố được bình chọn nhiều nhất, với bãi biển Miami nổi tiếng vì có bộ sưu tập kiến trúc Art Deco lớn nhất, tòa nhà Empire State, cổng Vòm, Bảo tàng nghệ thuật Denver, đập Hoover và đài tưởng niệm Washington...

dam-looking-north-up-1688984422.jpg
 

Sau Mỹ là Ý – cái nôi của nền văn minh La Mã cổ đại và nghệ thuật Phục Hưng, nên không có gì ngạc nhiên khi Ý có những công trình kiến trúc tuyệt vời và mang tính lịch sử. Những công trình kiến trúc nổi tiếng của Ý bao gồm: Đấu trường Colosseum, Tháp nghiêng Pisa, Nhà thờ Thánh Phêrô, Cung điện Doge, Nhà thờ Thánh Marco và nhiều công trình khác…

 

Bật mí sự thật về bữa ăn cuối cùng của tử tù Việt Nam: Tối đa được ăn gấp mấy lần ngày thường?

Tùy theo quy định pháp luật mà mỗi quốc gia có những quy định riêng về định mức bữa ăn cuối cùng của tử tù!