Đời sống

Danh tính cụ ông 78 tuổi tốt nghiệp loại giỏi trường ĐH Luật Hà Nội, bạn cùng khóa tiết lộ bất ngờ

Danh tính cụ ông 78 tuổi tốt nghiệp loại giỏi trường ĐH Luật Hà Nội, bạn cùng khóa tiết lộ bất ngờ

Ông Ngô Tôn Đức, sinh năm 1945) tại Thụy Khuê Tây Hồ vừa khiến dư luận không khỏi trầm trồ khi tốt nghiệp loại giỏi trường Đại học Luật Hà Nội. Theo đó, ông Đức đã hoàn thành 45 môn học trong chương trình đào tạo cử nhân luật hệ vừa làm vừa học và đạt điểm tích lũy 8,1. Đây cũng là tấm bằng đại học thứ 3 của cụ ông sau khi đã có 2 bằng đại học khác về kinh tế và quản trị kinh doanh.

static-imagesvnncdnnet-files-publish-2023-7-9-dsc-0763-828-1688973411.jpg
 

Chia sẻ về việc lấy bằng giỏi đại học ở tuổi 78, ông Đức cho biết: “Theo học ngành luật  là một mong ước từ lâu của tôi; Tôi rất yêu thích luật pháp và muốn hiểu rõ hơn về các quy định pháp luật của đất nước. Tôi cũng muốn học hỏi thêm những kiến thức mới và nâng cao trình độ của mình. Tôi rất vui và sung sướng khi đã đạt được mục tiêu của mình”.

Ông Đức cũng chia sẻ, sau khi tốt nghiệp, ông có dự định học tiếp lên cao học hoặc học nghề luật sư. “Tôi muốn tiếp tục học tập và phát triển bản thân. Tôi cũng muốn góp phần vào sự phát triển của xã hội và bảo vệ quyền lợi của người dân” ông nói.

static-imagesvnncdnnet-files-publish-2023-7-9-z4501730873252-ff7574ba9b0167f556badf63e74f0eea-827-1688973415.jpg
 

Trong mắt những người bạn cùng khóa, ông Đức luôn là sinh viên cần cù, chịu khó tìm tòi, ham học hỏi.

Anh Đỗ Hoài Nam (học viên lớp Văn bằng 1 K18B Trường ĐH Luật Hà Nội cùng ông Đức) chia sẻ: “Lúc nào bác Đức cũng là người đến sớm và rất chăm học, chuẩn bị bài tập rất đầy đủ. Nhiều hôm, hết giờ, bác vẫn có rất nhiều câu hỏi với giảng viên.

Tuổi cao nên nhiều hôm bác cũng mệt, mọi người cũng quan tâm, hỏi han sức khỏe bác. Kết quả học tập của bác xuất sắc, giới trẻ có khi còn thua. Đó là cả một sự nỗ lực, phấn đấu không ngừng, rất đáng khen ngợi”.

Câu chuyện của ông Đức đã gây ấn tượng và truyền cảm hứng cho nhiều người, đặc biệt là các bạn sinh viên. Ông Đức đã chứng minh rằng, tuổi tác không phải là rào cản để theo đuổi ước mơ và học tập. Ông Đức cũng đã gửi gắm một thông điệp quý giá “Hãy luôn yêu thích học tập, bởi vì học tập là nguồn sống của tâm hồn”.

 

Bật mí kho báu 80 năm đào chưa hết của Trung Quốc, bất ngờ bí mật nằm ở 9 ngôi mộ xa hoa, tinh xảo

Đây được xem là 1 trong những địa điểm lưu giữ những bảo vật lớn nhất từ thời nhà Thương được phát hiện, có giá trị cực kì cao.