Đời sống

Những món ăn bẩn nhất trong nhà hàng, khách sạn mà chính nhân viên cũng không dám ăn

Những món ăn bẩn nhất trong nhà hàng, khách sạn mà chính nhân viên cũng không dám ăn

 

Không phải cứ nhà hàng, khách sạn nhìn tươm tất, sạch sẽ là thực phẩm đều an toàn. Có những tiêu chí về chất lượng đồ ăn dành cho những cơ sở này, song để tuân thủ 100% thì rất hiếm. Thực khách nếu chỉ bằng mắt thường khó có thể xác định xem đồ mình ăn có sạch sẽ hay không. Dưới đây là một số thực phẩm mà bạn cần lưu ý khi đến nhà hàng, khách sạn.

Hàu sống

Đây là món ăn mà nhiều người rất yêu thích. Việc đi ăn hải sản mà không có hàu sống thì thật là thiếu sót. Thế nhưng, theo một luật sư tiết lộ thì đa số các vụ ngộ độc thực phẩm đều là do hàu. Những vi khuẩn vô cùng đáng sợ trong nó như Norovirus, Shigella và Vibrio (vi khuẩn ăn thịt). Trong đó, vi khuẩn Vibrio sẽ khiến bạn nôn ói, tiêu chảy hoặc ngộ độc thực phẩm.

thuc-pham-ban-2

Các đầu bếp thì thừa nhận rằng mình không bao giờ gọi hàu ở bất cứ đâu nếu không biết rõ nguồn gốc của chúng hay chúng được bảo quản như thế nào. Nên nhớ, hàu sống vô cùng nguy hiểm, nó có thể giết chết bạn bất cứ lúc nào.

Bánh mì

Một món ăn quá quen thuộc trong các nhà hàng chính lf bánh mình. Nhưng thực tế chẳng có đầu bếp nào sử dụng nó khi đi ăn. Các đầu bếp của Food Network chia sẻ rằng có thể bánh mì được bày ra là bánh ăn thừa của bàn khác. Rất có thể, người ta đã cầm nó lên ngửi, bắn nước miếng hay khiến nó bị nhiễm khuẩn.

thuc-pham-ban-1

Rau sống

Rau sống là món ăn chứa nhiều mầm bệnh. Nó từng là nguyên nhân của hơn 30 đợt dịch tại Mỹ kể từ năm 1990. Chúng ta không thể đảm bảo chúng được vệ sinh sạch sẽ trước khi bày ra. Chưa kể, rau mầm, rau sống thường sống trong môi trường ẩm ướt, ấm áp nên vi khuẩn sinh sôi mạnh ở các búp lá. Đó là những nơi không thể rửa sạch được. Nên nhớ, mọi loại thực phẩm nếu không được nấu chín đều có thể gây bệnh.

Món trứng chần

Trứng là thực phẩm phổ biến, dễ ăn, dễ chế biến. Nhưng chuyên gia dinh dưỡng Kerkenbush cho biết, nên tránh ăn trứng chần vì nó có thể khiến bạn nhiễm phải vi khuẩn Salmonella, dẫn đến bệnh viêm dạ dày. Căn bệnh này gây ra tiêu chảy nghiêm trọng, cùng một số triệu chứng như đau bụng, nôn mửa, sốt, nhức đầu, máu trong phân…

thuc-pham-ban-3

Đồ ăn nhẹ, đồ ăn nhanh

Những đĩa bánh quy, phồng tôm, các loại hạt được bày miễn phí rất nguy hiểm. Nó thường được những người khác chạm tay vào trước đó, nếu còn thừa, chúng được giữ lại để bày cho khách hàng mới trong ngày hôm sau.

Các món chiên, nướng

Một điều mà nhiều người rỉ tai với nhau rằng đồ ăn chiên, nướng là cách để các nhà hàng tiết kiệm chi phí, chế biến lại thực phẩm đã bốc mùi hay có vấn đề. Dĩ nhiên, đồ chiên, nướng không bao giờ tươi ngon như đồ hấp, đồ tái. Để che dấu chất lượng món ăn, các đầu bếp chọn sử dụng nhiều gia vị, chiên với lửa lớn. Điều đó cũng gây ảnh hưởng trầm trọng cho cơ thể của bạn, đặc biệt là nguy cơ mắc ung thư.

Món chay

Món chay tốt cho sức khỏe, song không phải ở đâu cũng ăn được. Nếu muốn thử món chay, nên chọn những nhà hàng uy tín. Rất nhiều nơi sử dụng chất béo của động vật để làm nước sốt trong món chay, hoặc nguyên liệu được sử dụng không có nguồn gốc.

thuc-pham-ban-4

Một lời khuyên nữa dành cho các khách hàng là nên đi kiểm tra nhà vệ sinh trước khi quyết định có ăn hay không. Một nơi có nhà vệ sinh bẩn thỉu chắc chắn khó có thể giữ sạch nơi họ nấu nướng

 

Nếu Chiến tranh thế giới thứ 3 xảy ra, đâu là nơi ẩn náu an toàn nhất thế giới?

(Techz.vn) – Nếu chiến tranh thế giới thứ 3 xảy ra, sẽ có rất nhiều người phải bỏ mạng. Câu hỏi đặt ra là liệu lúc đó thì nơi nào là điểm đến an toàn nhất?