Thể thao

Ai là người báo trước cho Mỹ rằng Iran sẽ bắn tên lửa?

Ai là người báo trước cho Mỹ rằng Iran sẽ bắn tên lửa?

Rạng sáng 8/1 (theo giờ Việt Nam), Iran đã tổ chức cuộc không kích bằng tên lửa vào các căn cứ quân sự của Mỹ ở Iraq. Vừa qua, Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng đã có bài phát biểu chính thức về vụ việc này. Trong đó, ông chủ Nhà Trắng nói ra 5 điểm chính:

1 . Mỹ không có thương vong trong vụ không kích của Iran.

2 . Mỹ sẽ áp đặt cấm vận vào kinh tế với Iran.

3. Lý do giết hại tướng Qassem Soleimani là vì Mỹ xem ông là “trùm khủng bố hàng đầu thế giới”.

4 . Mỹ kêu gọi các nước từ bỏ JCPOA, cùng tìm ra thỏa thuận mới.

5 . Mỹ phản đối tham vọng hạt nhân của Iran.

Với việc không có thương vong, câu hỏi đặt ra là liệu Mỹ có biết trước cuộc tấn công này để rút quân? Nói về điều này, tờ CNN dẫn tin từ ngoại giao Ả Rập cho biết, Iraq đã đưa ra cảnh báo từ trước cho Mỹ về việc mình sẽ tấn công cơ sở quân sự nào. Thủ tướng Iraq cũng cho biết Mỹ đã cảnh báo họ việc mày.

my-iran-1 (1)

Tuy nhiên, tướng Mark Milley – Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân và Bộ trưởng Quốc phòng Mark Esper lại cho biết, họ không có thông tin gì về việc Iraq thông báo trước cho Mỹ về cuộc không kích của Iran. Hai người cũng nói thêm rằng, Mỹ đã cố gắng cảnh báo Iraq khi phát hiện ra mọi chuyện.

chien-tranh-1

Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mark Milley cho biết, cuộc tấn công bằng tên lửa của Iran hôm 8/1 vốn muốn làm nhân viên Mỹ tử vong tại căn cứ không quân Iraq, al-Asad. Ông cũng không biết rằng liệu có thêm cuộc tấn công nào nữa hay không. “Tôi nghĩ rằng có lẽ còn quá sớm để khẳng định”, Mark Milley chia sẻ.

 

Nếu Chiến tranh thế giới thứ 3 xảy ra, đâu là nơi ẩn náu an toàn nhất thế giới?

(Techz.vn) – Nếu chiến tranh thế giới thứ 3 xảy ra, sẽ có rất nhiều người phải bỏ mạng. Câu hỏi đặt ra là liệu lúc đó thì nơi nào là điểm đến an toàn nhất?