Đời sống

Vietnam Airlines ra quyết định đặc biệt giữa căng thẳng Mỹ - Iran

Vietnam Airlines ra quyết định đặc biệt giữa căng thẳng Mỹ - Iran

Tối 7/1, Iran tổ chức bắn tên lửa vào khu vực căn cứ quân sự của Mỹ trên đất Iraq. Hành động này khiến nhiều người lo sợ một cuộc chiến tranh sẽ nổ ra. Điều đó cũng khiến tình hình chính sự, quân sự khu vực này trở nên bất ổn. Theo chia sẻ của CEO Vietnam Airlines, ông Dương Trí Thành, các chuyến bay nối giữa Việt Nam và châu Âu sẽ được hãng điều chỉnh tránh xa khu vực Trung Đông, nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách.

Theo Vietnam Airlines, việc điều chỉnh này có thể kéo dài thêm giờ bay, phát sinh chi phí lớn hơn. Tuy nhiên, đó là điều cần thiết và hãng sẽ thực hiện cho đến khi căng thẳng ở Trung Đông kết thúc. Vietnam Airlines cũng khuyến cáo khách hàng đi và đi từ châu Âu trong thời gian này nên cập nhật, theo dõi thông tin trên website của hãng.

vietnam-airlines1

Trước đây, Vietnam Airlines cũng từng phải điều chỉnh đường bay. Năm 2019, hãng điều hướng tránh xa biển Đen – khu vực có khả năng chịu ảnh hưởng từ chiến sự Syria. Còn tại khu vực Đông Nam Á, Singapore Airlines sáng 8/1 cũng đã đưa ra thông báo toàn bộ chuyến bay khứ hồi đến châu Âu sẽ tránh bay qua không phận Iran.

Cục hàng không Liên bang Mỹ (FAA) đã ban hành lệnh cấm các hãng hàng không dân dụng của Mỹ bay qua không phận Iran, Iraq cũng như vùng vịnh Ba Tư, vịnh Oman.

 

Động thái bất ngờ của ông Trump khi Iran nã tên lửa vào căn cứ quân sự

(Techz.vn) – Cuộc tấn công của Iran nhắm vào hai căn cứ của Mỹ tại Iraq khiến nhiều người lo ngại căng thẳng hai bên sẽ leo thang. Nhưng đáp lại mọi chuyện, Tổng thống Mỹ lại tỏ ra khá bình tĩnh.