Thế giới

Nếu Chiến tranh thế giới thứ 3 xảy ra, đâu là nơi ẩn náu an toàn nhất thế giới?

Nếu Chiến tranh thế giới thứ 3 xảy ra, đâu là nơi ẩn náu an toàn nhất thế giới?

Sau khi tướng quân hàng đầu của Iran là Qassem Soleimani bị Mỹ giết chết trong một cuộc tấn công, nhiều lo ngại bắt đầu xuất hiện. Dư luận đang lo lắng về một cuộc chiến tranh thế giới mới sẽ nổ ra. Mới đây, tờ Daily Star Online đã tổng hợp ra được những nơi an toàn nhất trên thế giới nếu có chiến tranh xuất hiện. Các tiêu chí để lựa chọn dựa trên Chỉ số Hòa binh Toàn cầu, từ đó tạo nên một bảng xếp hạng có 172 tiểu bang và vùng lãnh thổ.

Các chuyên gia đã thống kê khả năng tham gia chiến tranh, khả năng hòa bình của các quốc gia. Năm ngoái, mức độ hòa bình toàn cầu trung bình được cải thiện đáng kể sau 5 năm. Nhưng sau vụ ám sát tướng Iran mới đây thì căng thẳng tiếp tục dâng cao, khiến chỉ số hòa bình của thế giới thấp hơn.

iceland-1

Theo tờ DailyStar thì quốc gia bình yên nhất thế giới chính là Iceland. Nơi này chỉ có 325 nghìn người, không có quân đội nhưng được NATO bảo vệ. Ngoài ra, vị trí địa lý của "Băng đảo" còn cách xa các cường quốc có thể mang đến chiến tranh như Mỹ, Triều Tiên, Iran, Nga.

new-zealand

Đứng thứ hai là  New Zealand cũng chỉ với 4,8 triệu dân, có địa điểm khá xa xôi. Đất nước này đang nỗ lực tự chủ nhờ vào thủy điện, họ tự sản xuất được hơn một nửa điện năng tiêu thụ trong nước và có nhiều tài nguyên khoáng sản. Cho dù có tự cô lập với phần còn lại thì New Zealand vẫn có thể tự nuôi sống bản thân.

bo-dao-nha-1

Thứ ba là Bồ Đào Nha, một quốc gia đã ngừng tham gia vào các trận chiến kể từ những năm 1940. Chủ nghĩa cực đoan dân túy của châu Âu cũng không thể xâm nhập vào đất nước này.

Các vị trí còn lại trong top 10 lần lượt là Áo, Đan Mạch, Canada, Singapore, Slovenia, Nhật Bản và Thụy Sĩ.

chien-tranh-1

Các cường quốc đều có thứ hạng khá thấp. Nước Anh chỉ đứng thứ 45, Trung Quốc 110. Trong khi đó, Mỹ đứng thứ 128, Iran đứng thứ 139, Triều Tiên 151 và Nga thì ở mãi tận 154.

Chiếu theo bảng thống kê của DailyStar thì những đất nước nguy hiểm nhất thế giới trong thời chiến lần lượt là Somalia, Afghanistan, Syria, Nam Sudan, Yemen và Iraq.

 

Ông Kim Jong-un có động thái bất ngờ sau khi Mỹ ám sát tướng Iran

(Techz.vn) – Người đứng đầu Triều Tiên – Kim Jong-un ngay lập tức biến mất sau khi biết tin vị tướng hàng đầu của Iran bị Mỹ ám sát.