Thế giới

Hé lộ nội dung lời nhắn cuối cùng của tướng Iran trước khi bị ám sát

Hé lộ nội dung lời nhắn cuối cùng của tướng Iran trước khi bị ám sát

Đã nhiều ngày sau khi vụ ám sát tướng Iran do Mỹ điều hành diễn ra. Mọi chuyện vẫn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt. Phía Iran mới đây còn tiến hành bắn tên lửa vào đêm 7/1 vào hai căn cứ quân sự của Mỹ ở Iraq để trả đũa. Những căng thẳng leo thang khiến dư luận lo sợ sẽ có một cuộc chiến tranh nổ ra.

Trong bối cảnh đó, hãng tin Mehr ở Iran đã bất ngờ chia sẻ câu chuyện liên quan đến cái chết của ông Soleimani. Theo đó, họ cho biết vị tướng của mình đã để lại một mẩu giấy nhắn trong căn phòng ở thủ đô Damascus, Syria hôm 2/1, trước khi lên chuyến bay định mệnh đến Baghdad và bị thiệt mạng.

iran-1

Điều bất ngờ là vị tư lệnh lực lượng tinh nhuệ Quds của Iran lại viết những lời cầu nguyện. Theo bản dịch thì ông đang cầu xin Chúa đón nhận và ở bên mình. “Ôi chúa! Xin đừng để con một mình. Ôi chúa! Xin hãy tiếp nhận con…”, trong mẩu giấy  ông Soleimani viết.

iran-3

Cái chết của Soleimani khiến người dân Iran không khỏi bang hoàng. Đám tang của ông diễn ra hôm 5/1 vơi sự tham dự của hàng triệu người dân. Tất cả đều tỏ lòng tôn kính với vị tướng này, mong muốn nhà nước có động thái trả thù cho ông. Báo chí Trung Đông cho biết tang lễ của Soleimani là nghi thức đưa tang lớn nhất ở Iran kể từ thời đám tang của Ayatollah Ruhollah Khomeini – nhà sáng lập nước Cộng hòa Hồi giáo.

 

Động thái bất ngờ của ông Trump khi Iran nã tên lửa vào căn cứ quân sự

(Techz.vn) – Cuộc tấn công của Iran nhắm vào hai căn cứ của Mỹ tại Iraq khiến nhiều người lo ngại căng thẳng hai bên sẽ leo thang. Nhưng đáp lại mọi chuyện, Tổng thống Mỹ lại tỏ ra khá bình tĩnh.