Giải trí

‘Người hùng' thầm lặng ‘sống chết đến cuối đời’ với Mai Phương là ai?

‘Người hùng' thầm lặng ‘sống chết đến cuối đời’ với Mai Phương là ai?

Sự ra đi của diễn viên Mai Phương những ngày qua khiến khán giả tiếc thương vô hạn. Sự ra đi của cố nghệ sĩ là sự mất mát lớn đối với những người đã luôn cận kề, quan tâm và chăm sóc cho cô như Ốc Thanh Vân, Trương Bảo Như, Trịnh Kim Chi, NSND Hồng Vân, đặc biệt là con gái bé bỏng của cô - bé Lavie.

Mai Phương từng chia sẻ trên trang cá nhân của mình những lời tâm sự từ đáy lòng về người bạn đặc biệt - ca sĩ Trương Bảo Như. Lần đầu tiên hai người gặp nhau là khi ghi hình chương trình Bước chân hai thế hệ số thứ 6. Cả hai được xếp hát chung một ca khúc và từ kỷ niệm gặp nhau trò chuyện nhiều hơn rồi dần thân thiết.

tinngan_070919_283886612_2

Trương Bảo Như kể khi biết chuyện Mai Phương buồn, khóc nhiều vì chia tay Phùng Ngọc Huy, cô tuyên bố sẽ trở thành 'chồng', thay người đàn ông lo lắng, che chở cho người bạn nhỏ bé của mình. Và từ đó, hai người xưng hô ''vợ - chồng' với nhau.

tinngan_070919_342829338_5

Mai Phương từng nhận xét Bảo Như có tính cách sôi nổi, nhiệt tình trong khi cô ít giao tiếp, chia sẻ, đến khi cả hai thân hơn cô mới cố gắng tâm sự nhiều để bạn hiểu mình. Có người nói Bảo Như nói nhiều, sợ khó giữ kín bí mật nhưng Mai Phương không bận tâm vì cô tin tưởng bạn của mình.

Mai Phương từng kể, mỗi lần đi lưu diễn, cô thường 'bám đuôi' Bảo Như vì cô bạn này giỏi giang, kỹ tính và nhiều kinh nghiệm. 'Nó đã từng đi nhiều nước, có kinh nghiệm nhưng bám theo nhiều quá, đôi lúc nó bực, nó bỏ mặc. Lúc đó tủi thân, tôi lại giận không thèm đi với nó nữa', một kỷ niệm nhỏ giữa Mai Phương và Bảo Như.

tinngan_070918_224943885_0

10 năm tình bạn, Mai Phương và Bảo Như từng vài lần buồn giận nhau. Bảo Như không muốn Mai Phương nặng lòng chuyện cũ nên chỉ muốn cùng bạn nói chuyện vui. Hễ Mai Phương nhắc chuyện buồn ca sĩ chặn ngay: 'Chồng nói lần này là lần cuối, sẽ không bao giờ nhắc lại hoặc nói đến nữa'.

Mai Phương không nghĩ được rằng Bảo Như sẽ là người bạn “sống chết” với mình về sau (Theo từ ngữ của Mai Phương).

Khi Mai Phương có biểu hiện bệnh, Bảo Như càm ràm không ngừng, ép bạn phải đi khám bệnh. Nhận tin ung thư, người đầu tiên Mai Phương báo tin là Bảo Như. Trong lúc Mai Phương còn đang mông lung suy nghĩ chưa kịp khóc thì cô bạn ca sĩ đã khóc xối xả. Bảo Như 'mắng' Mai Phương trong nước mắt: 'Thấy chưa, chồng đã nghi rồi mà không nghe lời'.

Từ những lần đi khám, nhập viện, điều trị đầu tiên của Mai Phương lúc nào Bảo Như cũng có mặt đầu tiên để đưa đón. Ca sĩ thu xếp công việc, xin phép chồng con, từng bỏ nhiều show sự kiện và suýt mất việc tại công ty dầu khí. Mai Phương nằm viện, Bảo Như cũng nhiều lần theo vào chăm sóc, trông chừng, giúp bạn tiếp khách, giữ tiền, lo chi phí… vì đây là người bạn cô tin tưởng.

tinngan_070919_36363092_3

Tháng 9/2019, Mai Phương xuất viện thì Bảo Như quay về với công việc. Thỉnh thoảng, cô nấu món ngon mang qua cho Mai Phương ăn hoặc dẫn con trai đến chơi với bạn.

 

'Mọi sự lo lắng vất vả của chồng, vợ đều biết. Xin lỗi vì những điều chồng hy sinh cho vợ mọi người không biết đến. Bên cạnh vợ có hai người bạn là chị Ốc và chồng nhưng mọi người biết chị Ốc nhiều nên mọi lời cám ơn, khen tặng đều dành cho Ốc.

 

Tuy nhiên, một người nữa ngoài gia đình mà thật sự thương vợ và vợ mang nợ nghĩa đen lẫn nghĩa bóng luôn là chồng đó. Trân quý tình cảm này lắm, sau này giận tính tiếp', những lời yêu thương Mai Phương từng viết cho Bảo Như trên trang cá nhân lúc bạo bênh.

28/3/2020, Mai Phương qua đời sau một năm rưỡi chống chọi với ung thư phổi giai đoạn 4. Giây phút ấy cùng đã khiến Bảo Như như chết lịm đi.

tinngan_070919_92003845_4

Bảo Như nói, từ lúc Mai Phương bắt đầu phát hiện bệnh, cô đã cực kỳ hạn chế chia sẻ hình ảnh, thông tin về bạn. Những lần Mai Phương đi Thái Lan, Bhutan, cô đã cố ý không đi để giữ bạn mình ở nhà nhưng không được. Vì bác sĩ dặn Mai Phương hạn chế đi nhiều nơi khi sức đề kháng yếu, sợ đi xa về sẽ yếu thêm.

Những lần như vậy, Bảo Như giận Mai Phương vì ương bướng, không nghe lời bác sĩ. Bảo Như cũng từng cảnh báo bạn mình chuyện có thể bị kháng thuốc.

'Một tháng nay, tôi đếm từng ngày căng thẳng, lo sợ và cả tức giận. Tận mắt chứng kiến những đau đớn mà nó phải trải qua những ngày cuối đời, tôi đau đớn ước gì nó đi mau cho thoát nợ. Với tôi, kiếp này nó sống để trả nợ đúng nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Quá khổ Phương ơi!', Bảo Như không ghìm được cảm xúc.

Đúng như những gì Mai Phương viết về Bảo Như, người bạn lặng lẽ chăm lo cho cô suốt bao năm đến nỗi những tấm hình chụp chung của cả hai thì cũng là Mai Phương đăng lên trang cá nhân.

Cùng với Ốc Thanh Vân, Trương Bảo Như thực sự là người bạn trân quý, 'người hùng' thầm lặng đã xuất hiện trong cuộc đời Mai Phương những năm tháng qua và cả những ngày cuối đời của cô cho đến khi về nơi an nghỉ cuối cùng.

 

Lynk Lee lột xác ngoạn mục thành `con gái`, chính thức thông báo có `bạn trai` sau khi come out?

(Techz.vn) - Nhiều dân mạng nhanh chóng đổ xô đi tìm danh tính, diện mạo của bạn trai Lynk Lee.