Khám phá mới

Người đàn ông có tên độc nhất vô nhị, xấu hổ đến mức không dám xin việc làm nhà nước

Người đàn ông có tên độc nhất vô nhị, xấu hổ đến mức không dám xin việc làm nhà nước

Nhiều trường hợp bố mẹ chỉ vì muốn con mình có cái tên độc nhất vô nhị, không trùng với ai mà đặt cho con cái tên vô cùng kỳ lạ. Bên cạnh đó, đấng sinh thành còn gửi gắm ước mơ, kỳ vọng vào tên con, vô tình tạo áp lực và khiến chúng cảm thấy tự tin khi lớn lên.

Ở Trung Quốc xuất hiện một trường hợp như vậy. Người đàn ông tên Lưu Thường Vụ chia sẻ ảnh chụp chứng minh thư cá nhân lên mạng xã hội và câu chuyện dở khóc dở cười của mình.

luu-thuong-vu-1-1686281703.PNG
 

Anh Thường Vụ cho biết, hơn 40 năm trên đời, anh chưa gặp ai trùng tên với mình. Cái tên độc lạ này khiến người đàn ông nhiều lần phải phiền lòng. 2 chữ “Thường Vụ” trong tiếng Trung Quốc là tên của một tổ chức lãnh đạo trung ương của nhà nước. Bố mẹ anh này chắc hẳn muốn con mình khi trưởng thành sẽ làm trong nhà nước. Nhưng vì cái tên mà anh Thường Vụ lại ái ngại suốt hàng chục năm không dám thi công chức.

Anh Thường Vụ thường bị trêu đùa, chú ý hơn mỗi lần đứng trước đám đông. Cái tên mang lại nhiều xấu hổ nhưng người đàn ông không dám thay đổi. Anh hiểu bố mẹ cũng vì kỳ vọng vào mình mà đặt tên như vậy, bản thân dù không thể làm công chức nhưng anh Thường Vụ vẫn luôn cố gắng sống tốt, làm người tử tế.

luu-thuong-vu-2-1686281703.PNG
Ảnh minh họa
 

Qua câu chuyện của mình, anh Thường Vụ hi vọng các bậc phụ huynh trước khi đặt tên cho con hãy suy nghĩ cẩn thận, đừng vì kỳ vọng, sở thích cá nhân mà khiến con phải tự ti, ái ngại trước cái tên khai sinh.

 

Nam sinh có cái tên nhạy cảm khiến cả trường xấu hổ thay, gia đình nhất quyết không đổi vì 1 lý do

Vì nam sinh này sở hữu cái tên quá nhạy cảm nên nhà trường đã vận động gia đình đổi tên cho cậu. Tuy nhiên, câu trả lời của bố mẹ cậu bé khiến ai nấy đều phải “bó tay”.