Đời sống

Người đàn ông có tên dễ gây hiểu nhầm nhất Việt Nam: Thiệt thòi đủ đường, đi viện cũng gặp rắc rối

Người đàn ông có tên dễ gây hiểu nhầm nhất Việt Nam: Thiệt thòi đủ đường, đi viện cũng gặp rắc rối

Người đàn ông được nhắc đến chính là ông Trần Văn Ký, nguyên cán bộ Phòng Giáo dục huyện Nam Đàn, nguyên Phó Hiệu trưởng trường CĐSP Nghệ An, trú xóm 5, xã Nam Phúc (huyện Nam Đàn, Nghệ An).

Theo đó, kể từ khi sinh ra cho đến khi làm việc ở nhiều vị trí, cái tên Trần Văn Ký đã cùng ông tạo nên không ít thành tích đáng ngưỡng mộ. Tuy nhiên, đến năm 2010, ông gặp tình huống” dở khóc dở cười” khi thẻ BHYT của ông do Giám đốc Bảo hiểm xã hội Nghệ An Trần Quốc Toàn ký cấp này 04 tháng 12 năm 2010 lại ghi tên: Trần Văn Kỳ.

Nguoi-dan-ong-co-ten-de-gay-hieu-nham-nhat-viet-nam-thiet-thoi-du-duong-di-vien-cung-gap-rac-roi
Ảnh minh họa

Mặc dù đây không phải lần hiếm hoi ông Ký bị đọc và viết sai tên nhưng đây là lần hiếm hoi ông phải viết đơn kiến nghị, gửi đơn lên xã, huyện để được sửa đúng tên. Bởi lẽ, việc tên bị viết trong thẻ BHYT khiến ông không thể hưởng chế độ 75% BHYT với mã hiệu (HT 5).

Suốt nhiều năm qua, ông Ký đã nhiều lần làm đơn trình bày và đề nghị ban chính sách xã Nam Phúc và huyện Nam Đàn sửa đổi, cấp lại thẻ khác để được hưởng chế độ BHYT của Nhà nước, nhưng đến nay vẫn không được giải quyết. Trước diễn biến trên, ông Ký đành chấp nhận đi khám, chữa bệnh mà không được hưởng chế độ BHYT.

Nguoi-dan-ong-co-ten-de-gay-hieu-nham-nhat-viet-nam-thiet-thoi-du-duong-di-vien-cung-gap-rac-roi
Ảnh minh họa

Không chỉ riêng ông Trần Văn Ký, vợ ông là bà Hoàng Thị Sửu cũng gặp phải rắc rối “khó đỡ” vì bị ghi nhầm tên. Cụ thể, Huân chương kháng chiến của bà bị ghi nhầm thành tên của con gái bà là Hoàng Thị Hường (hiện Huân chương của bà Sửu mang tên Hoàng Thị Hường).

Hơn nữa, các giấy tờ liên quan hưởng nhận chế độ Huân huy chương và trong thẻ BHYT của bà Sửu đều mang tên Hoàng Thị Hường. Trong lúc đó chứng minh thư nhân dân, sổ hộ khẩu của bà Sửu đều ghi đầy đủ tên và năm sinh đúng của bà là 1938; riêng thẻ BHYT lại ghi sai luôn cả năm sinh của bà là 1937.

Trước sai sót trên, bà Hoàng Thị Sửu đã làm đơn trình bày lên xã, huyện để được sửa lại nhưng vẫn chưa chính xác. Hiện tên bà được ghi là Hoàng Thị Sửi (?). Sau đó, bà Sửu tiếp tục kiến nghị nhưng đến nay cũng không được sửa.

Mới đây, gia đình bà đã cung cấp bản gốc và bản phô tô công chứng có đơn xin sửa đổi có chính quyền địa phương Nam Phúc ký xác nhận và đề nghị nhưng chưa thấy cơ quan công quyền (Sở LĐTBXH – Bảo hiểm xã hội Nghệ An) trả lời.

 

Danh tính vị vua duy nhất ở Việt Nam đỗ trạng nguyên: Gia đình nghèo, có tinh thần trượng võ

Nhờ sở hữu sức khỏe hơn người và tinh thần ham học hỏi, ông đã xuất sắc đỗ Võ trạng nguyên và lên làm vua sau 20 năm nỗ lực không ngừng nghỉ.