Đời sống

Hé lộ lý do tiếp viên không về nhà nghỉ ngơi mà sẽ ngủ qua đêm ở khách sạn sau khi hạ cánh

Hé lộ lý do tiếp viên không về nhà nghỉ ngơi mà sẽ ngủ qua đêm ở khách sạn sau khi hạ cánh

Trong mắt nhiều người, tiếp viên hàng không luôn là ngành nghề hot và được hưởng nhiều đặc quyền. Tuy nhiên, trên thực tế, để trở thành một tiếp viên hàng không, họ đã phải trải qua thời gian học tập vất vả cùng loạt tiêu chí tuyển dụng nghiêm ngặt.

He-lo-ly-do-tiep-vien-khong-ve-nha-nghi-ngoi-ma-se-ngu-qua-demo-khach-san-sau-khi-ha-canh

Bên cạnh đó, việc lựa chọn gắn bó với những chuyến bay còn khiến họ phải giảm bớt đi những thú vui bạn bè vì thường phải đi sớm về khuya. Thậm chí, đôi lúc có việc gấp ở nhà họ cũng chỉ không thể về sớm. Bởi lẽ, có những chuyến bay quốc tế rất xa và mất nhiều thời gian di chuyển.

He-lo-ly-do-tiep-vien-khong-ve-nha-nghi-ngoi-ma-se-ngu-qua-demo-khach-san-sau-khi-ha-canh

Đáng nói, sau mỗi chuyến bay hạ cánh hay kết thúc ngày làm việc, họ sẽ không được về nhà ngay như nhiều ngành nghề khác. Nguyên nhân xuất phát từ những yếu tố khách quan cũng như đặc thù công việc.

Đối với trường hợp chuyến bay đổi sang giờ bay khác, tiếp viên phải điều chỉnh thời gian làm việc sao cho phù hợp với giờ bay nhất có thể. Vậy nên để tránh trường hợp làm ảnh hưởng đến lộ trình bay, các tiếp viên luôn phải có mặt ở gần khu vực sân bay.

Một số tình huống phát sinh như trong quá trình di chuyển trên máy bay sẽ có một số hành khách mất bình tĩnh và trở nên kích động, lúc này tiếp viên phải đứng ra xoa dịu và cung cấp các dịch vụ chăm sóc khác nhau trong suốt chuyến bay. Điều này, khiến họ mệt mỏi và cũng như hình thành nên một số cảm xúc tiêu cực và tự nhiên không muốn mang những thứ này về nhà.

Hơn nữa, một số tiếp viên có nhà ở xa sân bay, nếu chạy đi chạy lại liên tục sẽ khiến bản thân cảm thấy mệt mỏi. Không chỉ thế, khi tiếp viên hàng không tan làm về cơ bản đã là lúc tối muộn, họ chỉ có thể bắt taxi về nhà, điều này có thể gây ra một số nguy cơ về an toàn nên họ thích sống tại khách sạn gần đó hơn.

He-lo-ly-do-tiep-vien-khong-ve-nha-nghi-ngoi-ma-se-ngu-qua-demo-khach-san-sau-khi-ha-canh

Ngoài ra, không ít khách sạn đã tiến hành ký thỏa thuận hợp tác với sân bay, cho tiếp viên hàng không có thể ở lại miễn phí. Điều này giúp khách sạn nâng cao danh tiếng và thu hút nhiều người đến ở hơn khi có những người như tiếp viên hàng không lưu trú. Đồng thời, khách sạn có thể cung cấp một môi trường sống an toàn và thoải mái cho các tiếp viên hàng không để họ có thể nghỉ ngơi.

 

Bật mí triều đại tồn tại ngắn nhất lịch sử Việt Nam: Tên quốc hiệu khiến hàng triệu người hiểu nhầm

Đây là triều đại để lại nhiều dấu ấn trong lịch sử với loạt chính sách cải cách kinh tế, văn hóa, giáo dục như: Hạn điền, hạn nô, phát hành tiền giấy, đề cao Nho giáo, phát triển chữ Nôm, mở trường học... nhưng lại có thời gian tồn tại ngắn nhất Việt Nam.