Đời sống

Người của Tịnh Thất Bồng Lai hé lộ tình trạng đáng lo ngại của ông Lê Tùng Vân sau khi bị khởi tố

Người của Tịnh Thất Bồng Lai hé lộ tình trạng đáng lo ngại của ông Lê Tùng Vân sau khi bị khởi tố

Ngày 3/2 vừa qua, kênh YouTube của Nhị Nguyên chia sẻ clip ghi lại buổi tụ họp đầu năm của những người sống tại Tịnh Thất Bồng Lai (Thiền Am Bên Bờ Vũ Trụ). Theo lời nam thanh niên này, hàng năm vào mùng 1 Tết họ vẫn có thói quen quây quần lại để mừng tuổi lẫn nhau. Năm nay dù xảy ra nhiều chuyện, không thể chuẩn bị tươm tất đón Tết nhưng Tịnh Thất Bồng Lai vẫn duy trì việc này.

Khi ống kính quay đến chỗ ông Lê Tùng Vân, người đứng đầu Tịnh Thất Bồng Lai thú nhận sức khỏe mình đang không được tốt: “Thầy mệt lắm con. Năm nay con làm ngắn gọn lại thôi, sư phụ sợ nằm võng không được lâu”.

le-tung-van-1

le-tung-van-2

Nhị Nguyên tiếp lời: “Mọi năm vào ngày này sư phụ sẽ ngồi chứ không nằm như vậy. Nhưng nay phải đưa võng ra nằm như vậy là sư phụ yếu đi nhiều lắm. Tới năm nay sư phụ không thể ngồi được nữa”.

Cảnh tượng diễn ra trong clip khiến nhiều người cảm thấy khó hiểu khi ông Lê Tùng Vân nằm võng, trước mặt bày biện hoa quả, bát hương. Các “đệ tử” của ông lần lượt lên nói lời cảm ơn, tặng quà rồi thắp hương vái lạy. Ai cũng cho rằng Tịnh Thất Bồng Lai đang gặp “đại nạn” và mong mọi chuyện sớm qua đi.

le-tung-van-3

le-tung-van-4

Cuối clip, ông Lê Tùng Vân tiếp tục phát biểu, bùi ngùi không biết năm sau mình còn đón Tết được với mọi người nữa hay không. Chưa nói được mấy câu, Lê Tùng Vân lại than mệt, không thể nói tiếp.

Cư dân mạng tranh cãi khá nhiều về clip này của Tịnh Thất Bồng Lai. Theo đám đông, việc nhóm người sinh sống ở đây tiếp tục quay video, có những việc làm khó hiểu chỉ càng khiến dư luận thêm mất cảm tình.

le-tung-van-5

Trước đó, người đứng đầu Tịnh Thất Bồng Lai từng bị khởi tố về tội “lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của tổ chức, cá nhân”. 3 người khác sinh sống tại nơi đây cũng bị khởi tố tội tương tự, lần lượt là Lê Thanh Hoàn Nguyên (32 tuổi), Lê Thanh Nhất Nguyên (31 tuổi) và Lê Thanh Trùng Dương (27 tuổi).

Hoàn Nguyên, Nhất Nguyên, Trùng Dương hiện đang bị tạm giam. Trong khi đó ông Lê Tùng Vân được áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm di chuyển khỏi nơi cư trú. Dư luận hiện vẫn đang rất mong chờ kết luận điều tra cuối cùng về vụ việc này.

 

Tin trưa 3/2: Tình trạng đáng lo của Lê Tùng Vân hậu bị khởi tố, hé lộ dự định sang Mỹ của Hoài Linh

(Techz.vn) – Tin nóng trưa 3/2: Con ruột hé lộ tình hình sức khỏe của Hoài Linh, chốt 1 câu về quyết định sang Mỹ của bố gây chú ý; Tịnh Thất Bồng Lai nhận điềm báo xấu ngày đầu năm, tình trạng Lê Tùng Vân hậu bị khởi tố gây xôn xao; Phản ứng trước tin đồn mang bầu, Mỹ Tâm có hành động cực kỳ táo bạo khiến ai cũng ngỡ ngàng.