Khám phá mới

Người có tên độc lạ nhất VN, cả nước không ai trùng tên, nhiều cô gái ấn tượng mà nhận làm anh nuôi

Người có tên độc lạ nhất VN, cả nước không ai trùng tên, nhiều cô gái ấn tượng mà nhận làm anh nuôi

Ở Việt Nam không thiếu người có tên lạ, đặc biệt. Những trường hợp tên dài dằng dặc như Đào Thị Long Lanh Kim Ánh Dương, Lê Hoàng Hiếu Nghĩa Đệ Nhất Thương Tâm Nhân; tên xấu nhất như Đinh Thị Chó; tên hài hước như Bùi Rực Rỡ, Đồng Hồ Thụy Sĩ, Phạm Thị Lâu Ra… cũng nhiều vô kể. Thế nhưng, cái tên “bá đạo” nhất chắc chắn phải là anh chàng này – Phan Bá Đạo.

Phan Bá Đạo sinh năm 1993, quê ở Vũ Thư, tỉnh Thái Bình. Đạo từng xuất hiện nhiều trên báo chí nhờ cái tên độc lạ nhất Việt Nam. Chia sẻ về cái tên cha sinh mẹ đẻ, anh chàng này cho biết, nó chứa đựng tình yêu thương mà bố mẹ dành cho mình.

phan-ba-dao-2-1689587991.jpg
Phan Bá Đạo (bên trái) cùng bạn. Ảnh: Soha
 

Từ lúc sinh ra Đạo đã là người ít bệnh tật, khá bụ bẫm. Dòng họ nhà anh là Phan Bá nên bố quyết định đặt tên Đạo để… đọc cho vần. Bố mẹ Phan Bá Đạo kỳ vọng tương lai con mình sẽ là người có thể làm việc lớn, mang lại lợi ích cho gia đình và xã hội.

Khi còn ở quê, cái tên Phan Bá Đạo không bị trêu đùa nhiều. Mãi đến lúc lên đại học, anh chàng bắt đầu trở nên nổi tiếng bất đắc dĩ, thầy cô hay bạn bè ai cũng chú ý.

phan-ba-dao-1-1689587991.jpg
Phan Bá Đạo (thứ 3 từ trái sang) cùng với các bạn. Ảnh: Soha
 

Đỉnh điểm là khi một người bạn học của Đạo chụp lại hình thẻ sinh viên của anh rồi đăng lên mạng xã hội. Ngay lập tức anh chàng thành người nổi tiếng, được người của khoa khác, trường khác đến “xem mặt”.

“Không ít bạn nữ cũng đến tận nơi để xem mặt, rồi hỏi han đủ thứ xung quanh tên của em… Không ít bạn nữ sau khi biết tên em đã đến hỏi han về xuất xứ của tên rồi nhận làm em gái nuôi. Bạn bè cũng nhiều hơn và mọi người đều quý, hay giúp đỡ em”, Phan Bá Đạo từng chia sẻ với báo chí.

Dù vậy, Đạo không xem những điều đó là phiền toái mà nghĩ nó là niềm vui. Anh chàng cũng chẳng bao giờ nghĩ sẽ đổi tên vì đây là cái tên bố mẹ đặt cho, kỳ vọng rất nhiều.

 

Bi hài người đàn ông có tên kỳ lạ độc nhất Việt Nam, 99% ai nghe xong cũng ngơ ngác không hiểu gì

Vì cái tên quá lạ mà người đàn ông này phải mất đến 3 lần mới làm được giấy khai sinh hoàn chỉnh. Dù vậy, anh vẫn không có ý định đổi tên và rất trân trọng danh xưng bố mẹ đặt cho mình.