Thủ thuật công nghệ

Một số lưu ý khi sử dụng chức năng "VPN" của Apple trên iOS 15

Một số lưu ý khi sử dụng chức năng

Chuyển tiếp bảo mật iCloud là gì?

Chuyển tiếp bảo mật iCloud có thể hiểu nôm na là một VPN do Apple cung cấp, tương tự như các ứng dụng VPN dó các lập trình viên khác phát hành, tính năng này của Apple cũng giúp đảm bảo hoạt động internet riêng tư và bảo mật dữ liệu người dùng trong Safari nhờ việc ẩn địa chỉ IP hiện tại. Tuy nhiên, vì đây là ứng dụng VPN chính hãng do Apple cung cấp nên những lưu lượng truy cập thông thường không được mã hóa của bạn sẽ an toàn hơn, không có người nào khác (bao gồm cả Apple) có thể biết được bạn là ai và đang truy cập vào những trang web nào.

chuyen-tiep-bao-mat-icloud-TECHRUM-16be1350e32680cc5

Chức năng này cung cấp cho bạn hai tùy chọn truy cập internet dựa trên Vị trí địa chỉ IP chung (do Apple thiết lập mạng lưới hệ thống, giúp truy cập vào các trang web bị chặn chủ động trong Safari) hoặc Sử dụng vị trí tại quốc gia và múi giờ địa phương (với địa chỉ IP rộng hơn và thay đổi tự động).

Làm sao để sử dụng Chuyển tiếp bảo mật iCloud?

Như đã đề cập ở trên, chức năng này đi kèm với gói dịch vụ mở rộng iCloud+, do đó bạn cần đăng ký gói dịch vụ mở rộng này với mức giá do Apple quy định. Theo như mình tìm hiểu thì gần như theo mức phí hiện tại khi mua gói dung lượng (19k/tháng là thấp nhất, không bị giới hạn băng thông hay dung lượng truy cập).

chuyen-tiep-bao-mat-icloud-TECHRUM-209e58ac43d4e2b20

Lưu ý rằng, chuyển tiếp bảo mật hiện đang ở giai đoạn beta, một số trang web có thể gặp sự cố, ví dụ như hiển thị nội dung cho vùng không đúng hoặc yêu cầu thêm các bước để đăng nhập.