Giải trí

Một nhãn hàng đăng ký bản quyền ngay sau khi JungKook chia sẻ công thức nấu mỳ?

Một nhãn hàng đăng ký bản quyền ngay sau khi JungKook chia sẻ công thức nấu mỳ?

Sau khi Jungkook (BTS) chia sẻ công thức nấu mì 'Bulguri' của riêng mình lên Weverse và trở thành chủ đề nóng, ngay lập tức thương hiệu mỳ Nongshim đã nộp đơn đăng ký, xin cấp bản quyền cho 'Bulguri' lên Cục Sở hữu trí tuệ Hàn Quốc cùng ngày 16 tháng này.

bts-1-1679306521.jpg
 

Một đại diện từ Nongshim cho biết, “Khi BTS Jungkook trực tiếp giới thiệu (công thức) và việc đó trở thành chủ đề nóng, chúng tôi đã đăng ký nhằm bảo vệ quyền thương hiệu Neoguri và ngăn chặn việc sử dụng trong mục đích thương mại bừa bãi.” Người này nói thêm “Đây là một biện pháp bảo vệ mà các doanh nghiệp thường làm.”

bts-6-1679306522.png
 

Mặt khác trong ngành mỳ gói, cũng có nhiều quan điểm chỉ trích Nongshim vì đã đăng ký bản quyền cho công thức do cá nhân sáng tạo. Được biết 'Bulguri' là sự kết hợp giữa series mỳ cay Buldak của Samyang và mỳ Neoguri của Nongshim, do 2 công ty sản xuất khác nhau nên khó có thể cho ra mắt sản phẩm kết hợp trên thực tế. Một người trong ngành đã hỏi lại: "Tuy nói là công thức từ nguồn không rõ ràng, nhưng không phải bản quyền nên được nắm giữ bởi thành viên BTS, người đầu tiên giới thiệu công thức thay vì Samyang hay Nongshim hay sao?"

bts-4-1679306522.jpg
 

Nongshim, công ty hàng đầu về mỳ gói, trước đó cũng đăng ký bản quyền ăn theo nhiều xu hướng, như mỳ Chapaguri gây chú ý từ bộ phim Parasite,...

Khán giả không khỏi bất ngờ trước thông tin này và cho rằng nhãn hàng đã nhanh chóng ‘bắt kịp’ xu hướng. Bởi mọi thứ gắn liền với idol Kpop từ xưa đến nay đều thu hút lượng đông đảo khán giả theo dõi. Đặc biệt những tên tuổi hàng đầu Hàn Quốc như BTS thì sẽ khiến cho dân tình phải phát sốt.

bts-3-1679306522.jpeg
 

Trên nền tảng Idol Chart, đông đảo người dùng mới đây đã tham gia một cuộc khảo sát với câu hỏi: "Ai là người nổi tiếng mà bạn cảm thấy phù hợp nhất với quảng cáo mì gói?". Cuộc thăm dò này được tổ chức trực tuyến từ ngày 6 tháng 9 đến ngày 12 tháng 9, và chỉ riêng 2 vị trí đầu tiên đã thu về hơn 100.000 phiếu bầu từ cộng đồng mạng Hàn Quốc.

 

bts-5-1679306521.jpg
 

Kết quả, J-Hope (BTS) trở thành nghệ sĩ được bình chọn nhiều nhất với tổng số 61.160 phiếu bầu đã được gửi đến (chiếm 48% tổng số phiếu). Điều này có nghĩa là có đến hơn 60.000 người cho rằng thành viên BTS rất phù hợp với quảng cáo mì gói. Vị trí thứ hai thuộc về nam ca sĩ nhạc trot nổi tiếng Young Tak - á quân của cuộc thi "Mr. Trot", sau khi nhận được 51.320 phiếu bầu (chiếm 41% tổng số phiếu bầu). Khoảng cách giữa 2 vị trí đầu tiên với phần còn lại của bảng xếp hạng là khả lớn, bởi người đứng ở vị trí thứ 3 là ca sĩ Eun Ga Eun chỉ nhận nhận được 2.733 phiếu bầu.

 

Bị nghi bênh vực cho 4 tiếp viên hàng không, nghệ sĩ Chí Trung lên tiếng

Trong khi cơ quan chức năng đang điều tra sự việc 4 tiếp viên hàng không xách ‘chất cấm’, phát ngôn của nghệ sĩ Chí Trung về sự việc này gây chú ý.