Thế giới

Một bác sĩ Trung Quốc tử vong khi điều trị bệnh nhân nhiễm virus corona

Một bác sĩ Trung Quốc tử vong khi điều trị bệnh nhân nhiễm virus corona

 

Mới đây, một bác sĩ Trung Quốc trong quá trình điều trị bệnh nhân bị nhiễm virus corona đã tử vong. Được biết, vị bác sĩ đầu tiên tử vong vì nhiễm virus corona có tên là Liang Wudong, 62 tuổi, làm việc tại bệnh viện Hồ Bắc Tân Hoa. Bác sĩ này đã tham gia điều trị các ca bệnh nhiễm virus corona tại Vũ Hán.

Sự bùng nổ của dịch viêm phổi cấp do virus corona lây lan ghi nhận ngày càng  nhiều nững ca bệnh. Như trong ngày 24/1, giới chức y tế tỉnh Quảng Tây ở tây nam Trung Quốc thông báo có thêm một bé gái 2 tuổi nhiễm bệnh. Sang ngày 25/1, Trung Quốc ghi nhận thêm 15 trường hợp tử vong tại tỉnh Hồ Bắc. Như vậy, tổng số trường hợp tử vong vì virus corona tại Trung Quốc từ khi dịch bùng phát đến nay đã lên đến 42 người.

Virus Corona xuất hiện ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc vào cuối tháng 12/2019 và lan sang một số quốc gia khác như Thái Lan, Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản, Nepal, Mỹ, Pháp và Úc. Tính tới sáng 25/1, Trung Quốc đã cho phong tỏa 13 thành phố để ngăn chặn sự lây lan của chủng virus này và số người nhiễm coronavirus mới ở 29 tỉnh của Trung Quốc đã lên tới 1.287 người, 237 người đang trong tình trạng nguy kịch, 42 người đã thiệt mạng.

Virus Vũ Hán thuộc một họ virus gây ra các bệnh về đường hô hấp. Nhiều dạng của virus corona chỉ gây ra cảm cúm thông thường. Tuy nhiên, chủng virus phát hiện tại Vũ Hán dẫn đến những triệu chứng nghiêm trọng hơn và tỉ lệ tử vong cao. Để hiểu rõ hơn về bệnh dịch nguy hiểm này, tham khảo ngay thông tin tại đây.

 

Virus Cocora: Mối nguy hiểm, triệu chứng, cách lây lan và điều trị

(Techz.vn) Là nguyên nhân gây ra bệnh viêm phổi, virusvcorona lây lan từ Vũ Hán, Trung Quốc sang Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc và gần đây nhất, có thông tin 2 người tại Việt Nam dương tính với virus này. Rốt cuộc corona nguy hiểm tới mức nào, có thể điều trị được hay không?