Đời sống

Món ăn xa xỉ hàng đầu thế giới với giá 85 tỷ đồng, nguyên liệu dễ tìm nhưng đắt đỏ vì 1 thứ đi kèm

Món ăn xa xỉ hàng đầu thế giới với giá 85 tỷ đồng, nguyên liệu dễ tìm nhưng đắt đỏ vì 1 thứ đi kèm

Ăn uống là nhu cầu vô cùng cần thiết của con người. Thời xa xưa, con người chủ yếu sống theo kiểu tự cung tự cấp nhưng với sự phát triển của kinh tế - xã hội, nhà hàng đầu tiên bắt đầu xuất hiện tại Trung Quốc vào khoảng năm 1100 sau Công nguyên tại Trung Quốc, khi các thương nhân rời thành phố quê hương tới nơi khác tìm cơ hội kinh doanh, họ không quen với những món ăn lạ ở đó.

kem2-1690511036.jpg
 

Ngày nay, sự phát triển của nhà hàng không còn dừng ở mức phục vụ nhu cầu ăn uống của con người mà nó “tích hợp” thêm nhiều loại hình dịch vụ khác như giải trí (nhà hàng kết hợp với quán bar, khu vui chơi,...). Rõ ràng, giá các món ăn sẽ thay đổi theo chiều hướng tăng cao phụ thuộc vào loại hình dịch vụ đi kèm với nó. 

kem3-1690511036.jpg
 

Trên thế giới ghi nhận món ăn đắt đỏ nhất có giá trị lên tới 85 tỷ đồng được phục vụ tại nhà hàng Arnaud’s ở New Orleans thuộc tiểu bang Louisiana Mỹ. Đây là món tráng miệng với có tên Kem dâu tây Arnaud. Nguyên liệu chính của món ăn này cực kì dễ tìm, bao gồm dâu tây hảo hạng bao gồm kem vani, nước sốt rượu vang đỏ, kem tươi và bạc hà. Giá thành của nó không nằm ở món kem này mà nằm ở món đồ trang trí đi kèm, đó là chiếc nhẫn kim cương hồng 7,09 carat.

kem4-1690511036.jpg
The Pink Star Diamond

Kim cương màu hồng là một trong những đá quý đắt đỏ nhất hành tinh. Giá thành của nó không chỉ xuất phát từ vẻ đẹp, ý nghĩa mà còn bởi độ quý hiếm. Được biết, tỉ lệ kim cương hồng và kim cương trắng là 1/10.000 viên. Từ năm 2020, mỏ kim cương Argyle - nơi cung cấp lớn nhất cho kim cương màu hồng - đã dừng hoạt động khiến cho kim cương hồng đã hiếm nay càng hiếm hơn. Thông thường, giá của kim cương hồng là 1 triệu USD/ Carat. Tuy nhiên, giá cả còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như kích cỡ, màu sắc, độ trong suốt, độ hiếm. Do đó có những viên có giá trị có thể lên đến 4,475 triệu USD/ Carat. Viên kim cương hồng đắt nhất thế giới hiện nay có tên The Pink Star Diamond , nó được định giá 71,2 triệu USD/ 59,60 carat. 

 

Nguồn gốc sâu xa của từ ‘Alo’, lý do thú vị khiến người Việt Nam luôn ‘Alo’ khi nghe điện thoại

Đa số người Việt Nam khi nghe máy hay gọi một ai đó đều sẽ nói từ “Alo” đầu tiên. Có bao giờ bạn thắc mắc từ này có nguồn gốc từ đâu và mang ý nghĩa gì không?