Nhịp sống số

Ming-Chi Kuo: Apple có thể sẽ phát hành bộ sạc 30W

Ming-Chi Kuo: Apple có thể sẽ phát hành bộ sạc 30W

Sau khi tạo tài khoản Twitter vào tuần trước, nhà phân tích Ming-Chi Kuo của Apple đã đưa ra nhiều dự đoán. Mới đây, ông vừa chia sẻ rằng công ty Cupertino có thể đang chuẩn bị một bộ sạc 30W mới cho các sản phẩm của mình.

Mặc dù Kuo không nói rõ sản phẩm nào có thể được trang bị bộ sạc GaN mới này, nhưng nhà phân tích cho biết nó sẽ có công suất 30W và thiết kế mới. Khi các nhà sản xuất Android đang đẩy mạnh các bộ sạc nhanh hơn với công suất lên đến 240W, sẽ hợp lý khi Apple nâng cấp bộ sạc lên 30W cho iPhone 14. Điều đó cho thấy rằng, đây cũng có thể là bộ sạc hoàn hảo cho MacBook cấp thấp và thậm chí là iPad Air và iPad Pro.

Bộ sạc GaN đầu tiên của Apple đã được công bố vào năm ngoái. Đó là bộ chuyển đổi nguồn USB-C 140W cho MacBook Pro 16 inch mới. Công nghệ GaN này cho phép các bộ sạc nhỏ hơn, nhẹ hơn và tiết kiệm điện hơn các bộ sạc làm từ silicon.

Vì Apple thường không làm nổi bật sức mạnh của bộ sạc, nên công ty có thể âm thầm tung ra bộ chuyển đổi nguồn này cùng với iPad Air mới. Đây có thể sẽ là một thông báo mà Apple gửi đến người dùng của mình về việc họ sắp phải bỏ thêm tiền cho công nghệ mới này  

 

Apple đang âm thầm phát triển Apple Car, phối hợp với Hàn Quốc để sản xuất chip

(Techz.vn) Thời điểm ra mắt Apple Car vẫn đang là ẩn số, tuy nhiên, có rất nhiều thông tin về mẫu xe ô-tô điện tự hành đầu tiên của Apple xuất hiện trong thời gian qua.