Thủ thuật công nghệ

Mẹo xử lý điện thoại bị nóng, nhiệt độ tăng cao khi sử dụng

Mẹo xử lý điện thoại bị nóng, nhiệt độ tăng cao khi sử dụng

Nhiệt độ tăng cao bất thường, bị nóng là điều rất dễ dàng xảy ra bởi nhiều lí do như sau, sử dụng máy trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời, chơi game liên tục trong nhiều giờ liền, thậm chí bật mạng dữ liệu và mở các ứng dụng hoạt động thời gian thực, yêu cầu hoạt động định vị GPS cũng là một lí do khiến thiết bị trở nên nóng hơn. Dưới đây là cách thức đơn giản để bạn xử lý thiết bị bị quá nhiệt nhé.

1. Sử dụng trực tiếp ánh nắng mặt trời

46200-89939-iPhone-in-the-sun-xl

Với nhiệt độ được gia tăng cao vào buổi trưa và bạn đang sử dụng máy trực tiếp dưới ánh nắng, có thể sẽ là tác nhân khiến cho độ nóng chiếc điện thoại tăng cao.  Để giảm nhiệt lượng đang hừng hực tăng lên trên thiết bị, bạn nên tìm đến những khu vực có bóng râm hoặc sử dụng trong nhà để giúp cải thiện vấn đề này.

2. Sử dụng nhiều ứng dụng thời gian thực yêu cầu mạng dữ liệu và GPS

Screen Shot 2022-08-23 at 20-23-23

Mở ứng dụng bản đồ, kích hoạt chế độ chỉ dẫn và sử dụng mạng dữ liệu trong nhiều giờ liền cũng sẽ khiến cho thiết bị hoạt động liên tục và nhiệt độ được tăng cao, gây hao hụt đáng kể cho thời lượng pin. Cách tốt nhất bạn nên cho thiết bị nghỉ ngơi một chút bằng cách tắt mạng dữ liệu, GPS, hoặc những ứng dụng chạy ngầm không cần thiết nhé!

3. Chơi game liên tục

5-gaming-emulator-1200x520

Các tựa game yêu cầu đồ họa cao khi hoạt động liên tục chắc chắn sẽ khiến cho thiết bị của bạn nóng lên theo từng phút, từng giây. Cách duy nhất để cho máy hoạt động hiệu quả là chơi game trong môi trường nhiệt độ thoáng mát như phòng máy lạnh, trực tiếp với máy quạt. Hoặc nếu không, bạn có thể tạm nghỉ vài trận game để thiết bị bạn trở về nhiệt độ ổn định nhé.

4. Sử dụng ốp lưng

O1CN01IzusTJ1tmrEeY5hkm_!!6000000005945-0-tbvideo

Rất nhiều loại ốp lưng được bày bán trên thị trường với nhiều loại chất liệu khác nhau. Nó có thể là tác nhân dẫn đến việc nóng máy bởi vì chúng giữ một lượng nhiệt tỏa ra từ quanh thân máy. Điều này khiến cho thiết bị trở nên nóng hơn bình thường là điều dễ hiểu. Nếu bạn cảm thấy ốp lưng bạn làm cho thiết bị có nhiệt độ tăng cao, khi sạc pin hoặc chơi game, hãy tháo ốp ra!

5. Sạc pin

Sạc pin tưởng đơn giản nhưng đôi khi đây chính là lí do khiến máy bạn trở nên quá nhiều do nhiều tác động về mặt phần cứng, phần mềm hay nhiệt độ bên ngoài. Nếu bạn thấy khi sạc pin nhiệt độ máy tăng cao, bạn có thể ngừng sử dụng điện thoại trong lúc sạc và tìm khu vực nào có nhiệt độ mát mẻ hơn để sạc. 

phone-charging

Một lưu ý nhỏ nữa là sạc nhanh và sạc không dây cũng sinh ra nhiều nhiệt lượng khiến máy bạn nóng lên nhanh, nếu không yên tâm, bạn có thể sạc với công suất thấp hơn hoặc ngừng sạc không dây lại nhé. Bên cạnh đó, việc sử dụng các phương pháp tản nhiệt như ngâm thiết bị trong nước hay bỏ trong tủ đá cũng sẽ gây hại đáng kể đến tuổi thọ thiết bị của bạn. 

Tất nhiên, câu nói 'của bền tại người' mà ông bà ta hay nhắc vẫn là câu châm ngôn cực kỳ hữu hiệu trong đời sống chúng ta hiện nay. Hãy bảo quản thiết bị bạn tốt hơn để luôn đảm bảo được máy luôn hoạt động hiệu quả mỗi khi sử dụng. 

 

Hướng dẫn vệ sinh bàn phím MacBook đơn giản ai cũng có thể làm được!

(Techz.vn) Dính bụi bẩn gây cấn phím khi gõ là điều thường xuyên xảy ra với các mẫu MacBook. Bài viết này hãy cùng TechZ thực hiện mẹo nhỏ giúp vệ sinh và xử lý các bụi bẩn nằm sâu phía dưới các phím bấm nhé!