Giải trí

Quizz: Bạn sẽ lot top 1% thông minh nếu tìm ra mẹo để ảo ảnh quang học dừng lại

Quizz: Bạn sẽ lot top 1% thông minh nếu tìm ra mẹo để ảo ảnh quang học dừng lại

Đây là một ví dụ về chuyển động ảo ảnh, còn được gọi là ảo ảnh chuyển động, trong đó một hình ảnh tĩnh dường như đang chuyển động. Chúng hoạt động bằng cách đánh lừa não bộ nhìn thấy chuyển động bằng cách sử dụng màu sắc, hình dạng đối tượng và vị trí tương phản.

Quizz

Bởi vì bộ não của chúng ta đọc sự thay đổi của ánh sáng khi chuyển động, nó trông như thể các đường đang chuyển động. Tuy nhiên, trên thực tế, chúng hoàn toàn tĩnh. Một thủ thuật tương tự được sử dụng để tạo ảo giác về chiều sâu.

Điều thú vị là thủ thuật này dựa vào việc người xem quét mắt của họ qua hình ảnh để có hiệu ứng đầy đủ. Nếu bạn nhìn vào tâm ảnh, chuyển động ảo ảnh sẽ chậm lại hoặc thậm chí dừng hoàn toàn.

Ảo ảnh quang học thường chỉ bài test vui nhưng chúng cũng có giá trị thực sự đối với các nhà khoa học. Các câu đố về não bộ giúp các nhà nghiên cứu làm sáng tỏ hoạt động bên trong của tâm trí và cách nó phản ứng với môi trường xung quanh.

Tiến sĩ Gustav Kuhn, một nhà tâm lý học và chuyên gia nhận thức con người tại Đại học Goldsmiths ở London chia sẻ rằng ảo ảnh rất quan trọng đối với sự hiểu biết của chúng ta về não bộ. Ông cho hay:  “Chúng ta thường coi nhận thức là điều hiển nhiên và hiếm khi nghĩ về những công việc khó khăn làm nền tảng cho các công việc hàng ngày, chẳng hạn như nhìn thấy một tách cà phê trước mặt bạn.

Ảo ảnh thị giác làm nổi bật những sai sót trong nhận thức và chúng cung cấp cái nhìn quan trọng về các quá trình thần kinh tiềm ẩn cho phép chúng ta nhìn thế giới xung quanh”.

 

Nhiều người mất 2 ngày vẫn không tìm ra được con mèo, liệu bạn có thuộc 1% số người có thể tìm thấy?

(Techz.vn) Quizz: Một trò chơi ảo thuật khó BROOMING thách thức bạn phát hiện ra con mèo ẩn - liệu bạn có may mắn không?

Tag:

quizz