Thủ thuật công nghệ

Mẹo tiết kiệm điện khi dùng tủ lạnh: Đơn giản mà hiệu quả cực cao!

Mẹo tiết kiệm điện khi dùng tủ lạnh: Đơn giản mà hiệu quả cực cao!

1. Bọc kín thức ăn trước khi cho vào tủ lạnh

Việc bọc kín thức ăn trước khi cho vào tủ lạnh vừa giúp thức ăn giữ được độ tươi vừa giúp ổn định độ ẩm trong tủ lạnh. Khi độ ẩm trong tủ lạnh cân bằng và ổn định sẽ làm cho máy nén hoạt động ít hơn từ đó dẫn tới tiết kiệm điện năng. Vì vậy bạn nên lưu ý điều này khi sử dụng tủ lạnh nhé.

2. Thường xuyên vệ sinh dàn ngưng

Đây là một trong những bộ phận ít người để ý khi sử dụng tủ lạnh. Trong khi bộ phận dàn ngưng nếu không vệ sinh thường xuyên cũng có thể khiến tủ lạnh tiêu hao nhiều điện năng hơn. Do đó bạn cần vệ sinh dàn ngưng ít nhất 6 tháng/lần (hoặc 1 năm/lần) để tránh bụi bẩn bám vào.

Dàn ngưng được vệ sinh thường xuyên thì sẽ hoạt động tốt hơn điều này kéo theo máy nén không làm việc quá vất vả đề làm lạnh thực phẩm.

3. Không mở cửa tủ lạnh quá lâu

Khi bạn đóng mở cửa tủ lạnh thường xuyên, máy nén sẽ phải điều chỉnh nhiệt độ liên tục để duy trì độ lạnh và độ ẩm nhất định trong tủ lạnh. Vì vậy, nếu không cần thiết thì bạn nên hạn chế mở tủ thường xuyên điều này sẽ giúp tủ lạnh nhà bạn tiết kiệm điện năng hơn.

4. Để thực phẩm vừa đầy trong tủ lạnh

Một số người lầm tưởng để nhiều thực phẩm trong tủ lạnh sẽ tốn điện năng. Tuy nhiên, việc để thực phẩm vừa đầy trong tủ lạnh sẽ giúp cân bằng nhiệt độ. Bởi vì thực phẩm trong tủ lạnh sẽ tự làm lạnh qua lại cho nhau.

Nếu tủ lạnh nhà bạn trống quá thì nên đặt thêm những túi đá hay bình nước đá bên trong để giữ nhiệt cho tủ lạnh.

5. Sử dụng dung tích tủ lạnh nhỏ đối với gia đình ít người

Nếu nhu cầu chứa đồ trong tủ lạnh không nhiều thì bạn nên lựa chọn loại tủ có dung tích nhỏ. Vì dung tích tủ lạnh lớn lượng khí lạnh sẽ nhiều hơn để làm mát cho toàn bộ không gian bên trong tủ lạnh. Điều này sẽ khiến tủ lạnh tiêu hao nhiều điện năng hơn. Để tiết kiệm điện năng bạn nên lựa chọn loại tủ lạnh cho phù hợp.

6. Đảm bảo nhiệt độ hợp lý

Một cách khác để bạn tiết kiệm điện năng là tuỳ chỉnh nhiệt độ hợp lý. Vì nếu nhiệt độ quá ấm thì thực phẩm sẽ nhanh chóng mất độ tươi. Còn nếu nhiệt độ quá lạnh thì thực phẩm có thể sẽ bị hỏng. Vì vậy bạn nên cân đối và tuỳ chỉnh nhiệt độ tủ lạnh sao cho phù hợp.

7. Kiểm tra viền đệm cửa thường xuyên

Lớp viền đệm trên tủ lạnh là một chi tiết khá quan trọng. Nếu như viền đệm này bị hở thì sẽ làm nhiệt độ bên trong tủ lạnh rò rỉ ra ngoài. Vì vậy bạn nên thường xuyên kiểm tra chi tiết này để khi phát hiện đệm cửa tủ có vấn đề thì nhanh chóng thay thế chúng kịp thời.

8. Tránh xa nguồn điện

Không nên để tủ lạnh của bạn để gần lò vi sóng hay những thiết bị toả nhiệt hay dưới ánh nắng mặt trời. Bởi những yếu tố này sẽ làm ấm tủ lạnh nhà bạn, đặc biệt là ảnh hưởng đến hoạt động hiệu quả của máy nén tủ lạnh.

9. Không để thức ăn nóng vào tủ lạnh

Khi bạn cho thức ăn còn nóng vào tủ lạnh thì hơi nóng của thức ăn sẽ toả ra làm ấm không khí trong tủ lạnh. Khi đó máy nén của tủ lạnh sẽ phải sử dụng nhiều điện năng hơn. Vì vậy bạn nên lưu ý điều này nếu muốn tiết kiệm điện năng.

10. Tắt tính năng làm đá tự động

Khi tủ lạnh được kích hoạt chế độ làm đá tự động thì sẽ tốn nhiều điện năng hơn bình thường. Vì vậy bạn nên tắt tính năng này khi không sử dụng hoặc đã có nhiều đá trong hộp.

 

5 mẹo đơn giản đề ‘phù phép’ ô tô cũ trở nên hoàn hảo như xe mới

(Techz.vn) Với những biện pháp vô cùng đơn giản, người sử dụng đã có thể giúp chiếc xe của cũ của mình trở nên bóng bẩy, mới hơn.