Đời sống

Mẹo tối giản tủ bếp theo phong cách Japandi cho người nội trợ hiện đại

Mẹo tối giản tủ bếp theo phong cách Japandi cho người nội trợ hiện đại

Điển hình là các mẫu tủ bếp hiện đại đã được nhiều gia chủ ưu ái đặt tại vị trí trung tâm nhà. Việc phô bày khu vực bếp núc hiếm thấy tại các nước Châu Á đã trở nên phổ biến hơn. Đó không chỉ là cách thể hiện mức sống ngày càng phát triển song hành với sự hiện đại, tiện nghi của gia chủ mà còn thể hiện được sự tinh tế trong việc thiết kế nội thất tủ bếp.

1. Vẻ đẹp tối giản hoàn hảo trong các mẫu tủ bếp Japandi

Nhà bếp dần trở thành trung tâm của ngôi nhà vì chúng là nơi diễn ra các hoạt động sinh hoạt trong gia đình thậm chí còn trở thành nơi tiếp khách. Gắn liền với một thói quen sinh hoạt không thể thiếu của con người đó là ăn uống nên căn bếp được sử dụng bởi tất cả các thành viên trong gia đình. Vì thế mà một thiết kế tủ bếp cần phải mang lại cảm giác ấm áp và thân thiện. Nhưng các thiết kế nội thất theo phong cách Tối giản đặc thù thường tạo nên cảm giác lạnh lẽo cho người nhìn. 

Sự trầm tĩnh và ấm cúng trong không gian bếp đậm chất Japandi

Thước đo để đánh giá một thiết kế tủ bếp đẹp không còn xoay quanh các yếu tố  thẩm mỹ nữa mà còn là về chức năng. Một bộ tủ bếp thiết thực với gia chủ có thể phục vụ nhiều kiểu người khác nhau và phù hợp với nhiều không gian nhất có thể. Và phong cách nội thất Japandi sẽ giúp căn bếp của bạn có được tất cả những điều này.

Chi tiết vân gỗ độc đáo trong thiết kế tủ bếp Japandi

Thiết kế tủ bếp theo phong cách Japandi là sự kết hợp giữa phong cách nội thất Bắc Âu và phong cách Wabi-Sabi (Thiền định) của Nhật Bản. Các mẫu tủ bếp Japandi luôn tôn trọng các yếu tố tự nhiên như chất liệu gia công bằng gỗ đến các chi tiết trang trí bằng cây xanh. Bên cạnh chất liệu, căn bếp tối giản còn đề cao sự hữu ích của nội thất, tính tiện lợi, tiện nghi trong cách bố trí những khu vực lưu trữ và hoạt động cho người dùng. 

2. Mẹo tối giản tủ bếp phong cách Japandi hiệu quả

+ Lựa chọn màu sắc

Màu sắc nhẹ nhàng trong thiết kế nội thất Japandi

Một bảng màu tinh tế sẽ giúp ‘tối giản’ thiết kế bếp một cách nhanh chóng. Bạn có thể sử dụng bảng màu sáng như trắng hay các màu pastel, đồng thời tăng giảm sắc độ để có được những mảng màu sáng tối đa dạng. Bằng cách này, các thiết kế tủ bếp Japandi vẫn giữ được vẻ đẹp ấm cúng, có sự tương phản hài hòa giữa màu sáng và màu tối. 

Đường nét đơn giản

Thiết kế tủ bếp Japandi đơn giản, đảm bảo tiện nghi cho người dùng

Có nhiều cách thiết kế đa dạng nhưng tủ bếp Japandi luôn ưu tiên những đường nét nguyên thủy và đơn giản nhất. Khung tủ bếp chữ nhật vuông vứt thể hiện sự chắc chắn, vững chãi. Các ngăn và hộc tủ được bố trí thẳng tắp theo một trình tự khoa học giúp người dùng dễ dàng sử dụng. Để tạo thêm điểm nhấn, bạn có thể chọn các chi tiết vân đá hay họa tiết ngẫu nhiên cho mặt đá bếp hay mặt ốp lưng bếp.

Tối giản không gian lưu trữ 

Phân bố khu vực lưu trữ khoa học bên trong tủ bếp

Tận dụng ưu điểm trong thiết kế của tủ bếp Japandi là bạn có thể sở hữu được một không gian lưu trữ ưng ý. Các hộc tủ thẳng tắp, cao đụng trần sẽ được phân chia thành nhiều ngăn, cho phép người nội trợ linh hoạt trong sắp đặt và tìm kiếm vật dụng bếp. 

Thể hiện cá tính của gia chủ qua cách bày trí vật dụng bếp

Phong cách Japan không tạo nên sự tối giản bằng cách giấu tất cả vật dụng đằng sau cánh cửa. Việc trưng bày loạt vật dụng bếp một cách gọn gàng bằng thiết kế tủ bếp kiểu mở giúp tạo nên bầu không khí ấm cúng cho không gian bếp.

Xem Thêm: Top 300+ mẫu tủ bếp đơn giản mà đẹp nhất 2021 

 

4 mẫu thiết kế nội thất bếp đẹp không thể bỏ lỡ

(Techz.vn) Bếp chính là linh hồn của căn nhà, là nơi gắn kết các thành viên. Do đó thiết kế nhà bếp không thể đơn giản mà phải đảm bảo nội thất bếp đẹp, hài hòa với tổng thể và phù hợp phong thủy.