Giải trí

MC ‘gia thể khủng’ tiết lộ mức lương VTV, con số thực tế khiến nhiều người ngỡ ngàng

MC ‘gia thể khủng’ tiết lộ mức lương VTV, con số thực tế khiến nhiều người ngỡ ngàng

Có thể nói, cuộc sống của các MC, BTV của VTV luôn được nhiều người quan tâm rất nhiều. Thường xuyên có mặt trên sóng truyền hình và được mọi người biết đến, họ luôn xuất hiện với diện mạo chỉn chu, thậm chí là dùng đồ hiệu đắt đỏ. Vậy nên, ai cũng cho rằng mức lương của các MC nhà đài phải thuộc hàng khủng.

Thế nhưng con số thực tế được các MC, BTV tiết lộ lại không cao như tưởng tượng. Mới đây, một trong những người đã bật mí về mức lương tại VTV là MC Đặng Dương Thanh Thanh Huyền.

Cô từng rất nổi tiếng với kỉ lục dẫn show thời trang với kịch bản hơn 7.000 chữ mà không cần cầm giấy, đồng thời cũng có thời gian gắn bó với VTV từ khi ngồi trên ghế nhà trường.

Trong một chia sẻ mới đây, Thanh Huyền cho biết, thu nhập chính của cô nằm ở việc tham gia sự kiện, tiệc của các tập đoàn, quảng cáo sản phẩm và viết nội dung PR trên trang cá nhân.

Còn về mức lương khi làm MC tại VTV, cô từng nói: “Thu nhập từ đài truyền hình không như là mơ. Ai nghĩ làm giàu từ việc dẫn chương trình ở đài truyền hình thì nên bỏ suy nghĩ đó đi. Bởi một bản tin như vậy thì mức cát xê của Huyền rất thấp. Trung bình một tin như vậy chỉ dưới 500.000 đồng thôi, dưới rất nhiều luôn ấy, không tiện nói ra.”

Trước đó, cũng nhiều MC và BTV nhà đài đã có bật mí về mức lương của mình. Qua đó, trên kênh cá nhân, BTV Hữu Trí cũng tiết lộ mức lương khi làm việc tại VTV. Dù không đưa ra con số cụ thể song anh cho biết, số tiền lương bao gồm lương cơ bản và lương theo sản phẩm sẽ tùy vào vị trí và năng lực để quyết định.

Ngoài ra, BTV Hữu Trí cho biết, cuối tháng nhận lương, kế toán sẽ gửi cho một bảng Excel và mỗi người phải nhập mã số cá nhân mới xem được lương của mình. Vì thế, không một ai có thể xem được lương của người khác nếu không có mã số.

MC – BTV Xuân Anh của VTV từng khiến dân tình “dậy sóng” sau khi đăng tải đoạn clip để lộ tài khoản được cộng 70 triệu đồng vào tổng số dư đang là 3 tỉ đồng. Không ít người ngay lập tức nhận định rằng mức lương tại VTV phải vô cùng cao thì mới mang lại cho Xuân Anh khoản thu nhập khủng đến vậy.

Tuy nhiên, cô cũng cho biết đây chỉ là dàn dựng vui vẻ. Cô còn thẳng thắn trả lời bình luận bạn bè: “Mày nghĩ thật mà tao vẫn vất vả như bây giờ à”, cho thấy tiền lương hiện tại của cô không “như mơ” giống mọi người vẫn nghĩ.

Cách đây vài năm, BTV của Bản tin Tài chính – Ngọc Trinh từng công khai mức lương cô nhận được tại VTV là 20-25 triệu đồng/tháng. Trong khi đó, BTV Thời sự 19h Hữu Bằng cho hay, lương của anh còn thấp hơn của BTV Ngọc Trinh.

MC Thu Uyên của chương trình Như Chưa Hề Có Cuộc Chia Ly cũng thẳng thắn chia sẻ, thu nhập của cô khi làm tại nhà đài tăng từ mức 5 triệu đồng, lên 7 triệu đồng, 15 triệu đồng và hiện tại là 20 triệu đồng/tháng.

Có thể thấy, các BTV, MC tại Đài truyền hình sẽ có thang lương được xét trên hệ số, học vị, thâm niên,… Bên cạnh đó, dẫn nhiều bản tin hoặc chất lượng làm việc tốt thì mức lương cũng tốt hơn. 

 

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo gọi tên ông Đặng Lê Nguyên Vũ, có tuyên bố khiến ai nấy đều ngỡ ngàng

(Techz.vn) Bà Lê Hoàng Diệp Thảo “đích thân” nhắc tới ông Đặng Lê Nguyên Vũ đầy trìu mến, nhưng lại có tuyên bố khiến ai nấy đều ngỡ ngàng.