Smart Phone - Điện thoại

Màn hình của Nothing Phone (1) không đủ độ sáng như quảng cáo ban đầu

Màn hình của Nothing Phone (1) không đủ độ sáng như quảng cáo ban đầu

Nothing Phone (1) vừa ra mắt vào tháng trước và đã gây được nhiều tiếng vang lớn nhờ thiết kế độc đáo “đe nẹt” cả iPhone 13 Pro Max. Chiếc điện thoại này được trang bị chipset Qualcomm Snapdragon 778G, màn hình AMOLED 120Hz và viên pin 4500mAh.

Ban đầu, Nothing quảng cáo rằng Phone (1) có khả năng đạt độ sáng màn hình tối đa 1200 nits nhưng chỉ trong một số trường hợp video HDR nhất định. Tuy nhiên, đánh giá chung cho thấy điện thoại chỉ có thể đạt được 663 nits ở chế độ sáng tự động và 466 nits ở chế độ sáng thủ công.

Điều này không quá bất ngờ vì độ sáng tối đa 1200 nits được quảng cáo cho tất cả các điện thoại thông minh đều không thể đạt được khi sử dụng hàng ngày mà chỉ với một số nội dung HDR. Nhưng với Nothing Phone (1), màn hình thậm chí không sáng được 1200 nits khi quay video HDR chứ đừng nói là trong mọi tình huống.

German Publication ComputerBase đã tiết lộ điều này trong một báo cáo và yêu cầu Nothing làm rõ quảng cáo màn hình có thể sáng 1200 nits trong mọi tình huống của mình.

Người phát ngôn của Nothing cho biết, lý do độ sáng màn hình Phone (1) bị hạn chế là do phần cứng bên dưới có khả năng đạt đến đỉnh cao nhưng phần mềm hiện đang ngăn nó vượt quá 700 nits: “Phần cứng có khả năng đạt độ sáng tối đa lên đến 1200 nits, nhưng điều này hiện bị phần mềm giới hạn ở mức 700 nits.

Quyết định này được đưa ra để đảm bảo người dùng có trải nghiệm cân bằng về nhiệt độ và mức tiêu thụ pin. Chúng tôi mong muốn nhận được phản hồi từ người dùng về điều này sẽ theo dõi phản hồi chặt chẽ để hiểu xem vấn đề này có nên được giải quyết trong các bản cập nhật phần mềm trong tương lai hay không”.

 

Deal ngon tháng 8: iPhone 13 Pro Max tiếp tục giảm sâu cả chục triệu, Galaxy Z Fold 4 đã 'rén' chưa?

(Techz.vn) Dòng iPhone 13 đang được giảm giá cực mạnh để dọn đường cho iPhone 14 ra mắt vào tháng 9, nhất là phiên bản iPhone 13 Pro Max 1TB đang được các đại lý điều chỉnh giảm tới cả chục triệu đồng khiến Samsung Galaxy Z Fold 4 "toát hết mồ hôi".