Tablet - Laptop - Máy tính

Macbook Pro 2021: Không còn Touch Bar, đưa MagSafe và cổng kết nối quay trở lại, ra mắt vào quý 3

Macbook Pro 2021: Không còn Touch Bar, đưa MagSafe và cổng kết nối quay trở lại, ra mắt vào quý 3

Mặc dù tới quý 3 năm nay Macbook Pro 2021 mới ra mắt nhưng những thông tin về model này đã dần được xuất hiện. Theo thông tin mới nhất từ Ming-Chi Kuo, Macbook Pro 2021 sẽ có hai phiên bản 14 inch và 16 inch. Thay vì thiết kế viền bo góc như thế hệ tiền nhiệm, Macbook Pro 2021 sở hữu viền vuông góc hơn. Đây được coi là thiết kế “lột xác” lớn nhất của Macbook Pro trong suốt 5 năm qua.

Không chỉ thay đổi về thiết kế, Macbook Pro 2021 còn có nhiều điểm đặc biệt khác như loại bỏ Touch Bar. Trước đó, Apple từng giới thiệu Touch Bar trên Macbook Pro 2016. Tại thời điểm đó, đây được coi là tính năng nổi bật nhất của dòng máy này. Nó là một dải màn hình OLED thay thế các phím chức năng truyền thống và có thể thay đổi dựa theo ứng dụng.

Mặc dù rất ấn tượng về mặt thiết kế nhưng Touch Bar lại nhận phải nhiều chỉ trích từ người dùng vì nó không đem lại nhiều giá trị cho họ trong quá trình sử dụng. Do đó, Macbook Pro 2021 sẽ được loại bỏ Touch Bar và thay vào đó là các phím bấm vật lý.

Macbook Pro 2016, Apple đã loại bỏ tất cả các cổng kết nối và thay thế bằng 4 cổng USB-C. Nhưng Macbook Pro 2021 sẽ đánh dấu sự quay trở lại của nhiều cổng kết nối. Bởi việc sử dụng hết cổng USB-C gây hơi phiền toái tới người dùng, họ phải mua thêm các adapter chuyển để có thể kết nối với các cổng USB-A, HDMI, thẻ nhớ, LAN….

Chưa hết, theo thông tin từ Ming-Chi Kuo, Macbook Pro 2021 có thêm một cổng mới nữa là MagSafe. MagSafe là giao thức sạc của những chiếc Macbook từ năm 2015 trở về trước nhưng nó đã bị gỡ bỏ từ năm 2016 khi Apple chuyển sang USB-C. MagSafe sử dụng nam châm để gắn kết, vì vậy nó có thể hạn chế tình trạng máy bị rơi khi người dùng vô tình đi qua dây sạc. Nếu ai đang mong chờ sự xuất hiện của MagSafe thì đây là một tin vui cho bạn.

Macbook Pro 2021 sẽ không có phiên bản sử dụng chip Intel. Đây là điều đã được dự đoán trước khi Apple chuyển dịch sang sử dụng chip riêng của mình hồi cuối giữa năm ngoái.

Chúng ta cùng chờ đợi sự xuất hiện chính thức của Macbook Pro 2021 vào quý 3 năm nay.

 

MacBook Pro 13 inch 2020 đối đầu MacBook Pro 16 inch 2019: Cơn đau đầu không hề dễ chịu

(Techz.vn) Nếu bạn đang phân vân không biết nên lựa chọn MacBook Pro 13 inch 2020 hoặc MacBook Pro 16 inch 2019 thì bài viết dưới đây có thể giúp bạn cân nhắc.