Giải trí

Mắc bạo bệnh, không thể đi diễn, cuộc sống hiện tại của ‘ông hoàng cải lương’ Vũ Linh như thế nào?

Mắc bạo bệnh, không thể đi diễn, cuộc sống hiện tại của ‘ông hoàng cải lương’ Vũ Linh như thế nào?

NSƯT Vũ Linh tên thật là Võ Văn Ngoan, sinh năm 1958 tại TP.HCM. Xuất thân trong một gia đình nghèo, học hành dang dở nhưng ông sớm bén duyên với nghệ thuật.

Năm 13 tuổi, Vũ Linh được hát ở trường Văn Phát, sau chuyển qua học ca cổ với thầy Văn Vĩ. Vào năm 1972, ông theo đoàn hát Đồng Ấu Hoa Thế Hệ lưu diễn ở nhiều tỉnh. Thời gian sau đó, Vũ Linh gắn bó với gánh Hoa Anh Đào Kim Chưởng và được nghệ sĩ Diệu Hiền, Trương Ánh Loan nhận làm đệ tử. Về nghệ thuật ca diễn tuồng cổ, ông may mắn được thọ giáo nghệ sĩ Minh Tơ, Thanh Tòng.

Năm 1981, Vũ Linh trở về TP.HCM sau nhiều năm bôn ba ở các đoàn tỉnh, đặc biệt sự quan tâm khi xuất hiện trên sân khấu đoàn Minh Tơ và Huỳnh Long.

Đến thập niên 1990, ông kết hợp với Tài Linh trở thành cặp "thanh mai trúc mã" ở cả trên sân khấu cải lương và cả những sản phẩm ca nhạc "Mưa bụi" ăn khách một thời.

Trong sự nghiệp, Vũ Linh từng nhận được nhiều giải thưởng nghệ thuật giá trị. Năm 1997, ông chính thức được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú. Vũ Linh còn được khán giả thương yêu, phong danh là "Ông hoàng cải lương" với những cống hiến hết mình cho bộ môn nghệ thuật đặc sắc của nước nhà.

Nhưng từ năm 2019, Vũ Linh ngừng đi diễn do có nhiều bệnh, ảnh hưởng đến sức khỏe. Nam nghệ sĩ bị bệnh đường ruột kéo dài lâu năm, ông còn mắc vấn đề về cột sống, không thể đứng thường xuyên hay biểu diễn vũ đạo.

Trong khoảng thời gian nghỉ ngơi, ông vẫn nhận được nhiều lời mời trở lại. Nhưng hầu hết Vũ Linh đều từ chối vì sức khỏe không cho phép. Đến đầu năm 2022, lần hiếm hoi ông tái xuất khi tham gia làm khách mời show "Kiếp cầm ca" của NSND Hồng Nga. Trở lại với sân khấu, ông xúc động nói: "Ba năm không đi hát với tôi là một khoảng thời gian rất dài. Tôi trở lại vì nhớ đồng nghiệp, ánh đèn sân khấu và tiếng vỗ tay của khán giả".

Cách đây không lâu, NSƯT Thoại Mỹ đăng tải trên trang cá nhân cùng loạt nghệ sĩ đến thăm danh ca Vũ Linh. Nữ nghệ sĩ cho biết sau khi biết tin Vũ Linh đang mang bạo bệnh, ca sĩ Lệ Thủy cùng anh em nghệ sĩ đã tức tốc đến thăm.

NSƯT Thoại Mỹ xót xa viết: “Thương chị Lệ Thuỷ quá! Chị mới từ Úc trở về Việt Nam, nghe tin anh Vũ Linh bị bệnh chỉ biểu "Phải đưa chị đi thăm anh liền!". Thế là mấy chị em xông vào nhà để thăm anh mình.

Xót xa quá....anh đang đau rất mệt. Nhưng chị Lệ Thuỷ, chị Thoại Miêu, anh Hoàng Song Việt, Mỹ và Võ Minh Lâm kể chuyện xưa, chuyện đời, chuyện nghề, cùng nhau trò chuyện đã khiến anh vui vẻ nhớ lại những kỷ niệm và quên đi cái đau, cái mệt.

Con gái Bình Tinh dù nhỏ xíu nhưng rất nhanh nhẹn, chăm sóc Ba rất là cẩn thận, chu đáo. Cám ơn con nhiều lắm nha Bình Tinh.

TÌNH NGHỆ SĨ CHÚNG EM LÀ Ở CHỖ NÀY NÈ, LUÔN YÊU THƯƠNG ĐÙM BỌC LẪN NHAU

Cầu nguyện cho A5 Vũ Linh mau hết bệnh để tiếp tục phục vụ quí khán giả. Biết bao tình thương iu của mọi người dành cho và đang trông chờ A. Cố gắng lên nhé Tình Iu của e ơi”.

Trong ảnh, NS Vũ Linh vẫn giữ thái độ vui vẻ và chụp ảnh cùng những đồng nghiệp thân thiết. Tuy nhiên, ai cũng có thể thấy nam nghệ sĩ gầy guộc và có vẻ bơ phở hơn rất nhiều khiến ai cũng phải xót xa.

Song song đó, trên trang cá nhân của một người em thân thiết của NSƯT Vũ Linh là nhà báo Song Minh cũng lên tiếng tiết lộ về tình hình sức khỏe hiện tại của ông: "Ông Hoàng cải lương Hồ quảng" Vũ Linh có bệnh, nhưng là bệnh của nhiều năm qua, hiện tại vẫn đang điều trị rất tốt. NSƯT Vũ Linh đi hát nhiều, được tái ngộ khán giả nhiều thì vui lắm, bệnh tình cũng thuyên giảm. Nhưng các bác sĩ vẫn hạn chế NSƯT Vũ Linh đóng những vai tuồng dài hơi, có nhiều vũ đạo sẽ ảnh hưởng đến quá trình điều trị.

"Cậu Năm – "Ông Hoàng cải lương Hồ quảng" Vũ Linh sức khỏe vẫn ổn định nha mọi người. Xin mọi người cứ yên tâm nha. Cậu Năm Vũ Linh mà điều trị hết bệnh hẳn nhất định sẽ mần liveshow với Tài Linh, Thoại Mỹ, Ngọc Huyền, Thanh Thanh Tâm, Phương Hồng Thủy, Thanh Hằng. Sẽ tham gia nhiều chương trình hơn nữa, nhất là sẽ tham gia các chương trình truyền hình "Trăm năm ánh Việt", "Ký ức vui vẻ"... để thỏa lòng mong đợi của hàng triệu triệu khán giả".

 

Vợ diễn viên Bình Minh đau đớn báo tin tang sự, Lệ Quyên, Ốc Thanh Vân và sao Việt xót xa chia buồn

(Techz.vn) Vợ diễn viên Bình Minh đau đớn báo tin tang sự, loạt sao Việt như Lệ Quyên, Ốc Thanh Vân, NS Hữu Châu, Giáng My,… xót xa chia buồn.