Giải trí

Lý Hùng suy sụp khi ba ruột qua đời, em gái khóc nấc kể lại giây phút vĩnh biệt

Lý Hùng suy sụp khi ba ruột qua đời, em gái khóc nấc kể lại giây phút vĩnh biệt

5 giờ sáng 22/10, Lý Hùng xót xa thông báo tin bố ruột là NSND Lý Huỳnh qua đời ở tuổi 78. Nhiều năm qua NSND Lý Huỳnh mắc các loại bệnh mãn tính như cao huyết áp, thận, tim… Gia đình đã cố hết sức chạy chữa song vẫn không thể giúp ông qua khỏi. NSND Lý Huỳnh trút hơi thở cuối cùng tại nhà riêng, trong vòng tay của con cháu. Dự kiến lễ viếng sẽ diễn ra vào 15 giờ 22/10, lễ truy điệu và an táng vào sáng 24/10.

nsnd-ly-huynh-3
NSND Lý Huỳnh bên gia đình trong ngày sinh nhật

Chia sẻ về nỗi đau mất bố, Lý Hùng đau đớn: “Gia đình và các bác sĩ tận tình cứu chữa nhưng tuổi cao, sức yếu, ba tôi đã không qua khỏi. Ở bên cạnh ba nhiều năm qua, nhìn ông ra đi, tôi xót xa vô cùng. Tôi cảm thấy hụt hẫng, mất mát quá lớn”.

nsnd-ly-huynh-4

nsnd-ly-huynh-1
Gia đình Lý Hùng chuẩn bị tang lễ cho NSND Lý Huỳnh (Nguồn ảnh: Tuổi Trẻ)

Lý Hương, con gái của NSND Lý Huỳnh xúc động cho biết, chị kịp về nước 3 tháng trước để chăm sóc bố. “Chúng tôi đưa ba từ bệnh viện về nhà và ba ra đi lúc 5h sáng. Trước đó ba đã gặp hết các anh chị em trong gia đình. Ba đã chia tay và nói lời trăng trối, yêu thương mọi người rồi ra đi trong thanh thản.

Tôi ở nước ngoài, vì dịch bệnh nên gặp khó khăn trong việc về nước. Lần này về Việt Nam là vì ba bị bệnh nặng, Chính phủ và Nhà nước đã giúp mẹ con tôi được trở về kịp thời, để tôi được chăm sóc cho ba những giây phút cuối cùng. Tôi thành thật rất cảm ơn vì đã giúp đỡ hai mẹ con tôi”, em gái Lý Hùng nói.

nsnd-ly-huynh-8

nsnd-ly-huynh-2
Sự ra đi của bố để lại mất mát lớn với Lý Hùng, Lý Hương 
(Nguồn ảnh: Tuổi Trẻ)

Giây phút cuối cùng, Lý Hương được ở bên cạnh bố, chăm sóc ông. Bản thân NSND Lý Huỳnh cũng rất vui vì có thể gặp con gái trong thời gian cuối đời. Ông ra đi trong sự mãn nguyện, dặn dò con cái tâm nguyện cuối cùng là được về với gia đình, trong chính ngôi nhà của thân yêu.

Trước sự ra đi của NSND Lý Huỳnh, đạo diễn Nguyễn Phương Điền nghẹn ngào chia sẻ trên trang cá nhân: “Xin vĩnh biệt NSND Lý Huỳnh. Xin được chia buồn cùng gia đình bạn Lý Hùng và Lý Hương”.

nsnd-ly-huynh-10
Đạo diễn Nguyễn Phương Điền xúc động vĩnh biệt NSND Lý Huỳnh

Trương Ngọc Ánh nặng lòng tâm sự: “Xin chia buồn cùng gia đình nghệ sĩ Lý Hùng – Lý Hương. Xin tiễn biệt NSND Lý Huỳnh, mong chú bình yên cõi vĩnh hằng”.

nsnd-ly-huynh-11
Trương Ngọc Ánh chia buồn cùng gia đình Lý Hùng

Báo Tuổi Trẻ dẫn lời nghệ sĩ Minh Nhí: “Tôi thân với Lý Hùng và lúc nào cũng ngưỡng mộ bác từ xa. Lý Hùng từng chia sẻ với tôi bố dạy mình nghiêm khắc, kỹ lưỡng và lúc nào cũng yêu thương gia đình, con cái. Tôi rất buồn, bàng hoàng khi bác ra đi và có lẽ sẽ không bao giờ quên được hình ảnh của bác”.

nsnd-ly-huynh-9

nsnd-ly-huynh-5

nsnd-ly-huynh-6
Gia đình xót xa vĩnh biệt NSND Lý Huỳnh 
(Nguồn ảnh: Tuổi Trẻ)

Trong khi đó, NSND Hồng Vân nhớ lại thời gian được làm việc chung với NSND Lý Huỳnh, khẳng định ông chính là người đã góp công lớn làm nên điện ảnh Việt Nam. Đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh: “Ông là một trong những "công thần" tạo ra diện mạo của điện ảnh Sài Gòn sau năm 1975. Nếu nói đến điện ảnh thương mại, không thể thiếu được tên ông trong tiến trình phát triển của phim ảnh và con đường đưa phim ảnh đến với công chúng rộng rãi”.

 

Tự Long thắt lòng, NSND Hồng Vân xót xa nghe Trung Ruồi trải lòng về người mẹ vừa qua đời

(Techz.vn) – Trước những dòng tâm sự nặng trĩu của Trung Ruồi sau khi mẹ qua đời, NSND Hồng Vân, NSND Hoàng Dũng, Tự Long và rất nhiều sao Việt khác không giấu nổi xót xa.