Đời sống

Lý do thật sự khiến vụ án bà Nguyễn Phương Hằng bị điều tra kéo dài gần 1 năm

Lý do thật sự khiến vụ án bà Nguyễn Phương Hằng bị điều tra kéo dài gần 1 năm

Bà Nguyễn Phương Hằng (TGĐ Công ty CP Đại Nam) bị khởi tố, bắt tạm giam từ ngày 24/3/2022. Tính đến nay đã gần 1 năm nhưng vụ án vẫn chưa có kết luận cuối cùng. Hôm 2/2 vừa qua, VKSND TP.HCM đã có Quyết định trả hồ sơ, đề nghị điều tra bổ sung với vụ án liên quan nữ đại gia này. Đây là lần thứ 3 Viện KSND TP.HCM trả hồ sơ, 2 lần trước lần lượt diễn ra vào tháng 9 và tháng 11/2022.

ly-do-that-su-khien-vu-an-ba-nguyen-phuong-hang-bi-dieu-tra-keo-dai-gan-1-nam-1-1675399781.jpg
Bị can Nguyễn Phương Hằng bị tạm giam hơn 10 tháng nay. Ảnh: CACC
 

Hồ sơ có nêu rõ, bà Nguyễn Phương Hằng đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội trong quá trình bị khởi tố, tạm giam. Bản thân nữ đại gia này và gia đình đã làm đơn xin thay đổi biện pháp ngăn chặn. Con trai bà Hằng còn muốn đặt 10 tỷ đồng để bảo đảm thay cho biện pháp tạm giam. Tuy nhiên tất cả đều không được giải quyết.

ly-do-that-su-khien-vu-an-ba-nguyen-phuong-hang-bi-dieu-tra-keo-dai-gan-1-nam-2-1675399781.jpg
Lê Thị Thu Hà và Nguyễn Thị Mai Nhi, hai người giúp sức tích cực cho bà Nguyễn Phương Hằng. Ảnh: CACC
 
ly-do-that-su-khien-vu-an-ba-nguyen-phuong-hang-bi-dieu-tra-keo-dai-gan-1-nam-3-1675399781.jpg
Huỳnh Công Tân, người dẫn chương trình trong nhiều buổi livestream của bà Nguyễn Phương Hằng. Ảnh: CACC
 

Mới đây, Vietnamnet đưa tin, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) cùng với Phòng An ninh mạng (PA05) và các cơ quan liên quan đang điều tra, xử lý những chủ tài khoản mạng xã hội “hùa theo” cung cấp nội dung chưa được kiểm chứng, sai sự thật, xúc phạm danh dự, nhân phẩm người khác.

Sở dĩ tiến trình điều tra kéo dài là bởi cơ quan tố tụng muốn giải quyết dứt điểm, toàn diện vụ án liên quan bà Nguyễn Phương Hằng. Vì vậy, trong 3 lần trả hồ sơ của Viện KSND TP.HCM yêu cầu điều tra, làm rõ về tiến sĩ luật Đặng Anh Quân. Ông Quân là người cố vấn pháp lý, có ảnh hưởng nhất định trong những buổi livestream của bà Hằng.

ly-do-that-su-khien-vu-an-ba-nguyen-phuong-hang-bi-dieu-tra-keo-dai-gan-1-nam-4-1675399781.jpg
Ông Đặng Anh Quân có mặt trong 11 buổi livestream của bà Nguyễn Phương Hằng. Ảnh chụp màn hình
 

Theo Cơ quan CSĐT, ông Quân có mặt trong 11 buổi livestream cùng bà Hằng. Trong khi đó, luật sư Nguyễn Đình Kim thì tham gia với tư cách khách mời trong 2 buổi. Tất cả phát ngôn của 2 cá nhân trên trong những buổi trực tiếp đều được Cơ quan CSĐT chuyển thể thành văn bản để giám định.

ly-do-that-su-khien-vu-an-ba-nguyen-phuong-hang-bi-dieu-tra-keo-dai-gan-1-nam-5-1675399781.jpg
Những buổi livestream của bà Nguyễn Phương Hằng có đến hơn nửa triệu người theo dõi. Ảnh chụp màn hình
 

Dù vậy, nhiều nội dung phát ngôn của ông Đặng Anh Quân và Nguyễn Đình Kim được xác định chưa đủ cơ sở để khẳng định có nội dung xuyên tạc, vu khống, xúc phạm danh dự, uy tín của cá nhân, nội dung thuộc bí mật cá nhân, bí mật gia đình và đời sống riêng tư…

Trong các tài liệu, có 23 trang cho thấy phát ngôn của Đặng Anh Quân có nội dung xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín tổ chức, danh dự và nhân phẩm người khác.

Cho đến bây giờ, gần 1 năm trôi dư luận vẫn đang mòn mỏi chờ đợi kết luận cuối cùng của vụ án bà Nguyễn Phương Hằng.

 

Công an TP.HCM thông tin nóng liên quan bà Nguyễn Phương Hằng, 2 nhân vật bị réo tên

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM mới đây có chia sẻ thông tin liên quan đến quá trình thực hiện hành vi phạm tội của bị can Nguyễn Phương Hằng.