Đời sống

Công an TP.HCM thông tin nóng liên quan bà Nguyễn Phương Hằng, 2 nhân vật bị réo tên

Công an TP.HCM thông tin nóng liên quan bà Nguyễn Phương Hằng, 2 nhân vật bị réo tên

Liên quan đến vụ án lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân do bà Nguyễn Phương Hằng cùng các đồng phạm thực hiện, vừa qua báo Pháp Luật TP.HCM cho biết, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã hoàn tất kết luận điều tra.

Cụ thể, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đề nghị VKSND cùng cấp truy tố bà Nguyễn Phương Hằng ra trước TAND TP.HCM. Bị can này bị truy tố về tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

cong-an-tphcm-thong-tin-nong-lien-quan-ba-nguyen-phuong-hang-2-nhan-vat-bi-reo-ten-1-1675074810.jpg
 

Đáng chú ý, ngoài bà Nguyễn Phương Hằng, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM còn khởi tố thêm một số nhân vật khác là Nguyễn Thị Mai Nhi (trợ lý bà Nguyễn Phương Hằng), Lê Thị Thu Hà (nhân viên Công ty CP Đại Nam), Huỳnh Công Tân (Trưởng phòng Truyền thông Công ty CP Đại Nam). Tất cả các đối tượng này đều bị khởi tố về tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân, với vai trò đồng phạm giúp sức.

Bên cạnh đó, kết luận điều tra cho biết, trong quá trình bà Nguyễn Phương Hằng thực hiện hành vi phạm tội, Tiến sĩ luật Đặng Anh Quân và luật sư Nguyễn Đình Kim đã xuất hiện với tư cách khách mời. Cả hai tham gia vào các buổi livestream của bà Phương Hằng.

Từ phát ngôn của Đặng Anh Quân và Nguyễn Đình Kim, xác định chưa có cơ sở để khẳng định có những nội dung xuyên tạc, vu khống, xúc phạm đến uy tín, danh dự, nhân phẩm của các cá nhân nội dung thuộc bí mật cá nhân, bí mật của gia đình và đời sống riêng tư theo quy định của Luật An ninh mạng, Luật Báo chí, Luật Xuất bản và các quy định pháp luật có liên quan trong lĩnh vực thông tin và truyền thông.

cong-an-tphcm-thong-tin-nong-lien-quan-ba-nguyen-phuong-hang-2-nhan-vat-bi-reo-ten-2-1675074810.jpeg
 

Về phần bà Nguyễn Phương Hằng, tại cơ quan điều tra, người này khai nhận mình có phát ngôn gây ảnh hưởng uy tín, danh dự Hoài Linh là vì nam nghệ sĩ có mối quan hệ với ông Võ Hoàng Yên. Tuy nhiên, Hoài Linh không chịu lên tiếng về hành vi lừa đảo của ông Võ Hoàng Yên. Các nhân vật khác bị bà Nguyễn Phương Hằng réo tên, có phát ngôn gây ảnh hưởng uy tín, danh dự như Vy Oanh, Đàm Vĩnh Hưng, Công Vinh – Thủy Tiên, nhà báo Hàn Ni, bà Lê Thị Giàu…lý do là bởi họ có phát ngôn trên MXH gây ảnh hưởng đến Công ty Đại Nam và liên quan đến chuyện làm từ thiện thiếu minh bạch.

cong-an-tphcm-thong-tin-nong-lien-quan-ba-nguyen-phuong-hang-2-nhan-vat-bi-reo-ten-3-1675074810.jpg
 

Từ tháng 4/2021, bà Nguyễn Phương Hằng chỉ đạo Nguyễn Thị Mai Nhi lập nhiều tài khoản MXH để thông báo lịch phát livestream, đăng bài theo yêu cầu của bà Hằng.

Tháng 3/2021 trở đi, Lê Thị Thu Hà hỗ trợ bà Nguyễn Phương Hằng livestream, lập tài khoản Facebook thông báo lịch livestream và chia sẻ bài viết theo chỉ đạo của nữ đại gia này.

Huỳnh Công Tân thì có vai trò giúp sức bằng cách phát các buổi livestream qua YouTube theo chỉ đạo của bà Hằng. Người này livestream bằng laptop, máy quay của Công ty Đại Nam, đọc bình luận, dẫn chương trình trong các buổi livestream.

Tại CQĐT, ba bị can cho biết không có mâu thuẫn với các cá nhân bà Nguyễn Phương Hằng livestream xúc phạm, chỉ thực hiện theo chỉ đạo của bà Hằng. Nữ CEO này trước đó bị bắt tạm giam từ 24/3/2022.